Thursday, August 8, 2013

Công an gây sức ép lên mẹ blogger Đoan Trang


Hôm nay, ngày 8 tháng 8 năm 2013, gia đình của nhà báo, blogger Đoan Trang đã nhận được điện thoại từ cán bộ của Tổng cục An ninh, thông báo sẽ có một buổi "làm việc" với cụ bà Bùi Thị Thiện Căn. Cụ là một nhà giáo hưu trí nay đã 73 tuổi và là mẹ của nhà báo, blogger Đoan Trang.

Lý do của buổi "làm việc" này liên quan đến việc Đoan Trang đã ký tên và cùng nhiều bạn khác đại diện cho Mạng Lưới Blogger Việt Nam đến trao Tuyên Bố 258 cho đại diện Ủy ban Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc (OHCHR) và nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế như Human Rights Watch, SEAPA, Freedom House, Forum-Asia...

Tuyên bố 258 là tiếng nói chung của hơn 100 blogger bày tỏ quan điểm của mình về vai trò và trách nhiệm của nhà nước Việt Nam đối với tình trạng nhân quyền trong nước để có thể được xem xét trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền LHQ. Điển hình là kêu gọi kêu gọi nhà nước Việt Nam và HĐNQ xem xét lại Điều 258 vốn đi ngược lại những quan điểm nền tảng phồ quát về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc.

Hành động tách riêng và sách nhiễu một vài cá nhân đại diện hay thân nhân của những cá nhân này đồng nghĩa với việc xúc phạm đến toàn thể những người đã ký tên và tham gia vận động cải thiện nhân quyền ở Việt Nam.

Hành động nhắm vào thân nhân, cụ thể là đối với một cụ bà 73 tuổi, tóc bạc trắng, một nhà giáo nghỉ hưu rất hiền như cụ bà Bùi Thị Thiện Căn là một hành động vô lương tâm, trái đạo lý và trái luật. Blogger Đoan Trang là một người trưởng thành, tự mình chịu trách nhiệm trước pháp luật với tư cách một công dân; không một ai liên quan hay phải chịu trách nhiệm pháp lí nào về hành động của cô ấy.

Hành động "làm việc" với cụ bà Bùi Thị Thiện Căn của Tổng cục An ninh là câu trả lời của nhà nước Việt Nam đối với Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và các tổ chức nhân quyền quốc tế. Thái độ này sẽ góp phần vào việc tạo nên hình ảnh tiêu cực của Việt Nam khi đang vận động được trở thành một thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2014-2016.

Mạng lưới Blogger Việt Nam gửi thông báo này đến tất cả những blogger Việt Nam, đồng bào trong và ngoài nước, cùng những cơ quan tổ chức quốc tế đã nhận Tuyên bố 258 để kêu gọi cùng lên tiếng phản đối và đồng hành hỗ trợ blogger Đoan Trang trước những hành động mang tính trấn áp tinh thần và sách nhiễu một cụ bà 73 tuổi chỉ vì những việc làm chính đáng, hợp pháp của nhà báo, blogger Đoan Trang.

Mạng lưới Blogger Việt Nam kêu gọi các bạn blogger, bằng hữu hãy đến chia sẻ, hỗ trợ tinh thần với mẹ của blogger Đoan Trang và cùng nhau đoàn kết, đồng hành trên con đường còn nhiều thử thách và khó khăn này.

Mạng lưới Blogger Việt Nam
Website: http://tuyenbo258.blogspot.com
Email: tuyenbo258@gmail.com

27 comments:

  1. Nhà báo ĐOAN TRANG đã trên tuổi trưởng thành, nên sẽ chịu trách nhiệm những gì NB ĐOAN TRANG làm, không lý do gì cụ bà Bùi Thị Thiện Căn phải làm việc hoặc trả lời với lũ khốn CÔN ĐÔ đội lốp CÔN AN nầy


    Xin cụ bà Bùi Thị Thiện Căn hãy can đãm trả lời thẳng thắn nếu có thể chửi thẳng vào mặt lũ CÔN ĐÔ đội lốp CÔN AN khũng bố tinh thần người dân lương thiên Việt Nam.

    Lũ khốn CÔN ĐÔ + CÔN AN nầy gặp TÀU khựa thì trốn biệt chỉ giỏi hiếp đáp dân mình.

    Đúng là "HÈN VỚI GIẶC ÁC VỚI DÂN".

    "cs đi chết đi" (lời sv trẽ Phương Uyên)

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn anh hùng bàn phím quá. bạn Anonymous ạ

      Delete
    2. cứ xồn xồn lên thế.Công An người ta làm việc đơn giản chỉ là tiếp xúc và điều tra một số vấn đề thôi.chứ họ đã bắt bà đi tù đi tội gì chưa ? đã nói gì về vấn đề 258 chưa ? sao mấy chú phản động cứ aammf ỷ thế.đợi có cơ hội thì rống hết lên như vậy à ? Phản động thì cũng thông minh và có lí lẻ chứ cứ như thế thì đến bao giờ mới có người tin tui mày ?

      Delete
    3. Hãy cố nhiều lên nữa Dâm Loạn Viên cháu ngu cu HÙ, tiếng nói của DLV có vẽ như lạc loài quá.

      Một đất nước vạn lần dân chủ hơn Tư bản mà tuỳ tiện, lạm dụng quyền hành, làm việc tuỳ hứng không thông qua toà án, gọi là "chỉ làm việc thôi mà"(!)?
      Khủng bố tinh thần người lương thiện, gọi là làm việc (!)?

      Đúng là vừa là Dâm Loạn (dê) + Dư Lợn (heo) Viên = ngu như BÒ.

      Delete
    4. Ngoài từ PHẢN ĐỘNG lũ Dư Lợn Viên không còn gì để nói.
      Tuy nhiên, lũ LỢN thật sự không hiểu rõ từ PHẢN ĐỘNG cho nên đừng chấp lũ lợn chỉ biết ủi đầu vào mán mà thôi.
      Tiếp tục Ũn ĩn nhé.

      Delete
    5. VẸM HỦI cút xéo.

      Delete
  2. CS sẽ bị vùi dập dưới bùn đen một ngày không xa .

    ReplyDelete
  3. Rất lâu rồi, tôi mới thấy có nhà báo trẻ tài ba Đoan Trang.
    Bạn giỏi chuyên môn và rất dũng cảm.

    ReplyDelete
  4. Co le nen hoi ten can bo con an nao se den lam viec coi me no o dau de cung nhau den lam viec voi me no, tai sao lai day do ra thang con di lam chuyen that duc den nhu vay

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất đúng , cứ post hình ảnh ,tên tuổi địa chỉ chúng nó cho mọi người biết

      Delete
  5. 100 Bloger muốn xem xét điều 258,chính quyền nên tôn trọng và nghiêm túc việc này.Các nhà lảnh đạo quốc gia lúc nào cũng nói muốn lắng nghe ý dân,sao lúc này lại quay lưng lại.Phải biết kính trọng Dân,xin để yên cho cụ bà Bùi Thị Thiện Căn.

    ReplyDelete
  6. Người sông TiềnAugust 8, 2013 at 5:00 PM

    Hết gây sức ép lên nhà báo Đoan Trang lại gây sức ép lên mẹ của Đoan Trang là nhà giáo hưu trí Bùi Thị Thiện Căn. Hết biết chế độ "công an trị" hiện nay.

    ReplyDelete
  7. Thủ đoạn này AN VN rất hay áp dụng. Trong giáo trình giảng dạy ở các trường đào tạo AN, bọn họ vẫn gọi là "nghiệp vụ" chuyên môn (trò này là 1 trong những trò tầu cộng truyền cho AN CSVN. Nó nằm trong thủ đoạn sử dụng nghiệp vụ tâm lý). Cái gọi là "Nghiệp vụ" chuyên môn của ngành AN có rất nhiều trò ma quỷ. Trên cơ sở nghiên cứu khoa học tâm lý của con người, họ tìm ra đủ kiểu, đủ trò để thực hiện cái gọi là "đấu tranh chống tội phạm" sao cho đạt được mục đích. Tùy theo đối tượng cần khuất phục, họ tìm hiểu yếu xem đối tượng có những điểm yếu gì (tầu cộng gọi là huyệt đạo) để sử dụng thứ "nghiệp vụ" tương ứng. Ví dụ: Đối tượng là người rất yêu quý, kính trọng cha, mẹ. Chúng sẽ "dùng" cha, mẹ để "cảm hóa". Nếu đối tượng ham vật chất, của cải, chúng sẽ dùng mồi quyền lợi vật chất để ve vãn, trước khi sử dụng biện pháp cuối cùng là vũ lực để khuất phục. Nếu đối tượng là nam giới thích gái, chúng cũng sẽ dùng gái đẹp để đưa đối tượng vào tròng...

    ReplyDelete
    Replies
    1. cứ xồn xồn lên thế.Công An người ta làm việc đơn giản chỉ là tiếp xúc và điều tra một số vấn đề thôi.chứ họ đã bắt bà đi tù đi tội gì chưa ? đã nói gì về vấn đề 258 chưa ? sao mấy chú phản động cứ aammf ỷ thế.đợi có cơ hội thì rống hết lên như vậy à ? Phản động thì cũng thông minh và có lí lẻ chứ cứ như thế thì đến bao giờ mới có người tin tui mày ?

      Delete
    2. "công an làm việc đơn giãn" "điều tra"
      Cụ Thiện Căn không có trách nhiêm gì vơi Blogger Đoan Trang vì Đoan Trang là người trưởng thành sẽ chịu trách nhiệm nhũng gì ĐT làm.
      Cụ Thiện Căn không có trách nhiệm và lý do gì để làm việc với Lũ CÔN ĐỒ, CÔN AN hiểu chưa ĐỒ CỘNG SẢN ngu.

      Delete
  8. Đất Việt của toàn dân nhưng giặc Cộng đã chiếm nên chúng hoành hành.

    Đến lúc đảng lưu manh giở trò đàn áp mạng lưới blogger Việt Nam.

    http://phamhoangtung.blogspot.com

    ReplyDelete
  9. Giờ thì mình bắt đầu thấy rõ họ rồi :(

    ReplyDelete
  10. Nhà báo Đoan Trang rất tuyệt vời, đầy trí thuệ và bản lĩnh, thật đáng kính phục. Ủng hộ Đoan Trang.

    ReplyDelete
  11. Đương nhiên an ninh t cộng sản thừa biêt chẳng làm gi được bà Bùi Thị Thiện Căn về mặt pháp li.
    Nhưng đánh đòn tâm li khủng bố tinh thần người mẹ để người con Đoan Trang xót xa tình mẫu tử mà chịu khuất phục chăng
    Cái ác độc của cộng sản là dzậy.
    Nhưng vì quá dốt nát nên tính và hành động trật đường rầy, sai trái, bất chấp đạo lí và thất bại
    Đoan Trang đã là người tủ tế, trí tuệ, đứng lên thể hiện lòng yêu nước, thương người.
    Suy ra, người mẹ yêu thương con gái cũng sẽ kiên cường bảo vệ con, sẵn sàng hi sinh thân mình để con gái làm tròn nghĩa vụ công dân, lương tâm con người. Đó không chỉ là đạo đức, văn hóa dân ta mà còn đã thấy cái chế độ xã hội chủ nghĩa này càng lồng lộn trấn áp, khủng bố dân càng sớm bị lật đổ, đào thải.

    ReplyDelete
  12. cứ đọc là muốn khóc

    ReplyDelete
  13. Người Việt quốc gia không cộng sảnAugust 9, 2013 at 6:18 AM

    Cộng đồng người Việt quốc gia không cộng sản tại Bangkok và các vùng phụ cận cực lực lên án chế độ tà quyền cộng sản Việt Nam đàn áp, sách nhiễu thân mẫu của nhà báo, blogger, facebooker kiêm nữ anh thư Đoan Trang.

    Thay mặt cho Mạng lưới Blogger Cách mạng giải phóng VN, chúng tôi kêu gọi toàn dân hãy lên tiếng yểm trợ cho đồng bào quốc nội đứng lên giật xập chế độ tà quyền cộng sản buôn dân, bán nước.

    ReplyDelete
  14. Cực lực phản đối các hành vi gây áp lực lên gia đình & cá nhân Blogger Đoan Trang.

    ReplyDelete
  15. Tìm hiễn bản chất cuả băng đảng gọi là CSVN thực chất chĩ đeo mặt nạ Cọng sãn trong chiều động , ta thấy : Công sãn tồn tại bằng đàn áp và dối gạt.
    Ngày nay đãng CSVN đã bị trói tay chân nên viêc dùng bạo lực đàn áp thủ tiên, giết nguời chúng không dám còn nhưng quấy phá vẫn còn tiếp tục nhằm ngoan cố thay thế cho bạo lực ngày xưa.
    Quấy phá cuả đãng CSVN là hình thức khũng bố giống như bọn Al Quada. Con đuờng cuả nhóm thân hữu 258 là một trong những chiến thuật bẻ gãy công hiệu các tội ác cuả CSVN đang tiến hành.

    ReplyDelete
  16. doan trang tuyet voi

    ReplyDelete
  17. DOAN TRANG van vo song toan, sung dang la con chau cua ba TRUNG ba TRIEU, hay can dam len nhe < THIEN THAN CUA NUOC VIET NAM >

    ReplyDelete
  18. minh rat kham phuc tai nang , khi phach anh hung cua < NHA BAO YEU NUOC, DOAN TRANG > em nhu mot THIEN THAN be nho, nhung bon ta quyen cong san, dang run so vi em, cau chuc cho em va gia dinh BANG AN , HANH PHUC

    ReplyDelete