Monday, August 5, 2013

Blogger Sài Gòn đón đại diện mạng lưới về nước


Lúc 20h15 ngày 5/8/2013, hai blogger trẻ Nguyễn Nữ Phương Dung và Nguyễn Thảo Chi đã về lại Sài Gòn, sau một tuần ở Bangkok để đại diện cho Mạng lưới blogger Việt Nam trao Tuyên bố 258 đến một số tổ chức quốc tế.

Một số blogger ở Sài Gòn đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để chào đón Phương Dung và Thảo Chi. Họ mang theo tấm banner “Chào mừng đại diện mạng lưới blogger Việt Nam trở về! Welcome home!”. Đại diện phong trào Con đường Việt Nam cũng tham dự với banner in logo của nhóm.

Nguyễn Nữ Phương Dung (tức Facebooker Miu Mạnh Mẽ) và Nguyễn Thảo Chi (Mss Sapphire) đều 22 tuổi và hiện đang là sinh viên tại Sài Gòn. Họ là hai trong số 5 blogger Việt Nam vừa đại diện cho hơn 100 blogger Việt Nam đến Bangkok để vận động cộng đồng quốc tế kêu gọi Nhà nước Việt Nam sửa đổi pháp luật, xoá bỏ Điều 258 Bộ luật Hình sự, như một cách thể hiện thiện chí của Việt Nam khi tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2014-2016.

Trong một tuần ở Bangkok, 5 blogger đã trực tiếp đến gặp một loạt tổ chức quốc tế để trao tận tay bản Tuyên bố 258: Cao uỷ Liên Hợp Quốc về Nhân quyền (OHCHR), tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW), Uỷ ban Bảo vệ Ký giả (CPJ), Uỷ ban Luật gia Quốc tế (ICJ), Người Bảo vệ Tuyến đầu (Front Line Defenders), v.v.

Thông tin về chuyến trở về của hai blogger trẻ liên tục được cập nhật trên mạng xã hội Facebook, nhất là khi dư luận đang đồn đoán rằng nhóm blogger có thể bị sách nhiễu một khi họ về Việt Nam.

Qua trang blog của Mạng lưới blogger Việt Nam, Phương Dung và Thảo Chi gửi lời cảm ơn đến những người bạn đã ra đón họ tại sân bay, các blogger đã quan tâm theo dõi thông tin về chuyến đi của nhóm đại diện Mạng lưới. Đồng thời, họ cũng muốn cảm ơn một lần nữa đến những tổ chức quốc tế đã tiếp nhận và cam kết ủng hộ Tuyên bố 258. 

10 comments:

  1. Việt Nam vẫn có những người trẻ có lòng can đảm, vượt qua sự sợ hãi trong một chế độ Công An Trị-Độc Tài Đảng Trị…

    Khi mà con người và xã hội đã bị chính quyền chia rẽ, phân hóa—thái hóa—phân hủy hoại, làm mất niềm tin trong nhiều lãnh vực…

    Hy vọng về một Việt Nam tương!? Không phải là: “ Băn khoăn về một Việt Nam đen tối” (GM-Nguyễn Thái Hợp) http://boxitvn.blogspot.com/2013/07/gm-phaolo-nguyen-thai-hop-ban-khoan-mot.html

    Một Việt Nam tương lai!? Rất cần có những tầng lớp trí thức trẻ, có can đảm như các bạn.

    “Choice is better than no choice??”
    http://www.youtube.com/watch?v=0aJqo02T1aA “The Road not taken” by Robert Frost

    ReplyDelete
  2. Chào mừng đại diện mạng lưới blogger Việt Nam trở về!

    ReplyDelete
  3. Những người này sẽ viết lại lịch sử nước nhà.

    ReplyDelete
  4. Xin chúc mừng!!!

    ReplyDelete
  5. tôi khuyên các bạn bloggers này sau khi nhận lại điện thoại của họ từ phía hải quan và an ninh thì khi về nhà họ nên cài lại toàn bộ hệ điều hành và format lại toàn bộ thẻ nhớ điện thoại của họ.

    ReplyDelete
  6. Thật cảm phục!

    ReplyDelete
  7. Khâm phục các bạn trẻ lắm, ước gì mình làm được như các bạn !

    ReplyDelete
  8. Nhà dân chủ và blogger Nguyễn Bá Đăng mến chào các bạn và mọi người ......dt 0969102370

    ReplyDelete