Friday, August 23, 2013

Trao đổi với ĐSQ Australia về tình hình nhân quyền Việt Nam

Các blogger Việt Nam trao Tuyên bố 258 cho ông David Skowronski,  Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Australia

Vào 9h sáng nay, thứ sáu, 23/8, một số blogger thuộc Mạng lưới Blogger Việt Nam đã có cuộc gặp với Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Australia, để trao bản Tuyên bố 258.

Phía Mạng lưới có các blogger: Trịnh Anh Tuấn, Đào Trang Loan, Nguyễn Hoàng Vi, Nguyễn Chí ĐứcNguyễn Đình Hà. Đây đều là các blogger đã ký vào bản Tuyên bố 258, yêu cầu Nhà nước hành xử có trách nhiệm trong việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền để chứng tỏ Việt Nam là một ứng viên phù hợp cho cương vị thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

Trong số các blogger có Nguyễn Hoàng Vi, cô gái đến từ Sài Gòn và là người tham gia tích cực trong cuộc “dã ngoại nhân quyền” ngày 5/5 vừa qua.

Tại buổi gặp, các blogger đã trình bày với quan chức Đại sứ quán Australia về tình hình nhân quyền Việt Nam, đặc biệt là cách hành xử của chính quyền đối với sự biểu đạt bất bạo động của người dân. Họ cũng cung cấp thông tin về những vụ việc diễn ra gần đây: bắt giữ ba blogger, bắt bớ, đánh đập một nhóm sinh viên ở Hà Nội, bắt giam blogger Nguyễn Văn Dũng tức Aduku Adk.

Các blogger cũng nêu rõ lý do đưa ra tuyên bố 258, trình bày nội dung chính của Tuyên bố cũng như giới thiệu sơ lược quá trình gặp gỡ trao Tuyên bố đến các cơ quan quốc tế thời gian vừa qua.

Từ trái qua: Nguyễn Chí Đức, Trịnh Anh Tuấn, Nguyễn Hoàng Vi, David Skowronski, Nguyễn Đình Hà, Đào Trang Loan

Phía Đại sứ quán tiếp nhận Tuyên bố, đồng thời, ông David Skowronski hỏi về những khó khăn mà giới blogger phải đối mặt ở Việt Nam. Ông cũng hỏi từng người về những cản trở họ đã chịu trước đây. Ông tỏ ra đặc biệt quan tâm đến phản ứng của chính quyền với các blogger tham gia ký Tuyên bố 258.

Nhóm blogger cho biết họ đánh giá cao những đóng góp của Chính phủ cũng như tòa đại sứ Australia với sự phát triển của Việt Nam nói chung và tình hình nhân quyền Việt Nam nói riêng. Ai cũng  mong muốn Australia trong tương lai sẽ chú ý hơn nữa đến các vấn đề quyền con người ở Việt Nam. 

Cuộc gặp hôm nay là buổi tiếp xúc thứ ba giữa Mạng lưới Blogger Việt Nam và các đại sứ quán. Hai lần trước đây, họ đã gặp cơ quan đại diện ngoại giao của MỹThuỵ Điển ở Việt Nam.

4 comments:

  1. Ủng hộ các bạn, dùng du kích chiến mới tránh dc lũ chó săn
    Chắc chắn là ĐSQ ủng hộ việc làm của các bạn. Chúng tôi cũng tranh đấu bân đây và 2 bên cùng đánh thì hữu hiệu tăng cao gấp bội
    Keep up with the good work,
    Châu Xuân Nguyễn

    ReplyDelete
  2. Đây là cuộc chiến trí tuệ của giới trí thức già trẻ Việt Nam, tranh đấu chống lại những cái xấu sự bất công và tội ác, đang làm cho xã hội đất nước con người Việt Nam tụt hậu, thua thiệt xuống cấp trong mọi mặt. Chống lại độc tài tham nhũng bất công phản dân chủ!!!
    Hậu quả này do Đảng Cộng Sản Việt Nam gây ra, sau bao nhiêu năm cai trị đất nước bằng họng súng Công An Trị…
    Hy vọng thế giới lương tâm và nhân dân Việt Nam, sẽ đứng bên cạnh các bạn…

    Đường đi còn lắm chông gai

    Còn nhiều thử thách ngày mai đợi chờ.

    Dấn thân theo đuổi giấc mơ…

    Lời sấm Trạng Trình:
    “Vua nào tôi ấy đa bày
    Trên đầu bất chính dưới nay dấy loàn
    Ðua nhau bội bạn nghịch vi
    Ích gia phi kỷ dân thì khốn thay” (Trạng Trình-Nguyễn Bỉnh Khiêm)

    Sấm Trạng Trình (Nguyễn Bỉnh Khiêm) năm trăm (500) năm trước.
    Gạch lót đường tiếp bước tiên Tri…

    Hai Phong Viet Nam August 23, 2013 ( Ngày 15 Rằm Tháng 7)

    ReplyDelete
  3. Australia không có quyền lấy những bộ đồng phục đẹp ra khỏi đất nước Việt Nam.
    https://maydongphuc.vn
    http://vestondep.vn

    ReplyDelete