Sunday, September 29, 2013

Mời thảo luận về Tuyên bố 258 trong tinh thần dân chủ đa nguyên

Ngày 18/7/2013, Tuyên bố 258 ra đời với chữ ký của hơn 100 blogger Việt Nam công khai danh tính. Trong thời gian ngắn ngủi này, các đại diện của Mạng lưới Blogger Việt Nam cũng đã tiếp xúc với Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền (OHCHR), các đại sứ quán Mỹ, Thụy Điển, Australia, Đức, Phái đoàn EU và G4, cùng nhiều tổ chức quốc tế về nhân quyền và truyền thông. 

Những việc làm này nhằm để vận động:

- Nhà nước Việt Nam xem xét việc hủy bỏ Điều 258 của Bộ luật Hình sự để chứng tỏ cam kết và đóng góp của mình cho việc xúc tiến và bảo vệ nhân quyền;

- Các thành viên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thúc đẩy Nhà nước Việt Nam thực hiện điều trên trong thời gian vận động tranh cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2014-2016.

- Nhà nước Việt Nam thể hiện các cam kết về nhân quyền để Việt Nam có thể là một ứng cử viên xứng đáng, tạo điều kiện cho các thành viên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đánh giá các cam kết nhân quyền của Nhà nước Việt Nam. Việc bãi bỏ Điều 258 phải là một trong các cam kết đó. 

Những hoạt động vận động này đã được sự đồng tình và hưởng ứng của nhiều công dân Việt Nam. Sự quan tâm cao của quốc tế và việc các cơ quan, đại sứ quán, tổ chức đã gặp và nhận Tuyên bố 258 là một minh chứng cụ thể.

Tuy nhiên, ngược lại, những vận động này cũng đã gặp phản ứng bất đồng từ một số người. Điển hình là những bài viết, lời kêu gọi:

- Từ tiếm danh đến loạn ngôn, lộng ngôn và... lừa bịp! của tác giả Vũ Hợp Lân trên báo Nhân Dân;

- Tự do ngôn luận và các giới hạn về tự do ngôn luận của tác giả Vũ Văn Tính trên báo Nhân Dân;




Tạm thời bỏ qua những cách nhìn, cách viết dùng các từ như tiếm danh, loạn ngôn, lộng ngôn, lừa bịp, tạm thời chưa phân tích các phán xét, tấn công cá nhân, hoặc lối quy chụp như mạo danh, phản bội lợi ích dân tộc, lừa bịp dư luận, cầu viện nước ngoài, sỉ nhục quốc gia... Nhìn về mặt tích cực, có thể nói những phản ứng không đồng ý với Tuyên bố 258 là một hình thái tự nhiên, nên có trong một xã hội dân chủ, đa nguyên.

Tuyên bố 258Phản bác Tuyên bố 258 cho thấy bước khởi đầu để tiến đến một sinh hoạt đa nguyên trong một xã hội mà thường để giải quyết những bất đồng quan điểm thì việc viện dẫn những điều luật mơ hồ như Điều 258 để bắt bớ lại là phương thức hay được sử dụng nhất.

Để góp phần xây dựng nền tảng cho xã hội đa nguyên ấy, để làm sáng tỏ mọi góc cạnh, quan điểm khác nhau, và quan trọng hơn cả là để cổ vũ sự công khai, đường hoàng, minh bạch và ứng xử văn minh, chúng tôi, những người ký tên trong bức thư mới này, với địa chỉ, chữ ký, người thật đang sống tại Việt Nam, đề nghị:

- Tác giả Vũ Hợp Lân, Vũ Văn Tính, Đông La và những người chủ xướng Phản bác Tuyên bố 258 cùng chúng tôi tranh luận về Tuyên bố 258 cũng như Điều 258 của Bộ luật Hình sự.

- Nếu đồng ý, xin mời các bạn cử đại diện để cùng với đại diện của của Mạng lưới Blogger Việt Nam thảo luận và đồng ý với nhau về thời gian, địa điểm và những nguyên tắc điều hành thảo luận.

- Báo Nhân Dân, nơi đã đăng bài viết của ông Vũ Hợp Lân và cũng là "Tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân Dân Việt Nam" như đã xưng danh dưới nhãn hiệu của báo, tham dự và đưa thông tin trung thực.

- Các cơ quan truyền thông của Đảng Cộng sản và Nhà nước đồng đăng tải Tuyên bố 258Phản bác Tuyên bố 258 để nhân dân được biết và có một cái nhìn khách quan.

- Bất kể ai quan tâm đều có thể đến tham dự, tự do ghi hình buổi tranh luận và công bố trên mạng truyền thông xã hội.

Trong tinh thần "nhân dân làm chủ" và mỗi công dân đều có quyền lên tiếng về mọi vấn đề liên quan đến đất nước; trong ước muốn xây dựng nền tảng cho một xã hội thực sự dân chủ và đa nguyên; và trong việc phát huy tính quang minh chính đại, công khai, người thật việc thật, chúng tôi tin rằng những đề nghị trên sẽ được đáp ứng và trả lời trên báo Nhân Dân và những trang web, blog của những cá nhân liên quan.

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được hồi đáp trước ngày 5 tháng 10 năm 2013.

Để chuẩn bị cho cuộc tranh luận, các bạn có thể liên hệ với Mạng lưới Blogger Việt Nam qua email tuyenbo258@gmail.com hoặc qua comment vào trang blog của Mạng lưới Blogger Việt Nam tại địa chỉ tuyenbo258.blogspot.com.


Đồng ký tên:

1. Nguyễn Hoàng Vi - 107/22 Phan Văn Năm, P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú, Sài Gòn

2. Huỳnh Thục Vy - Tổ dân phố Tân Hà 2, P. Thống Nhất, Thị xã Buôn Hồ, Đăk Lăk

3. Trịnh Kim Tiến - 288 Tô Hiến Thành, P. 15, Q.10, Sài Gòn

4. Đặng Bích Phượng - P. 1002 - N06, Dịch Vọng, KĐT Mới, Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

5. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - 24 Đặng Tất, Vĩnh Phước, Nha Trang

6. Hoàng Thị Hà - 358/25/3, Phố Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội

7. Phạm Thanh Nghiên - 17 Liên khu Phương Luu, P. Đông Hải 1, Q. Hải An, Hải Phòng

8. Nguyễn Tường Thụy - 11 Cụm Quỳnh Lân, Xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội

9. Nguyễn Chí Tuyến - Tổ 2 Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội

10. Võ Trường Thiện - 2A, Nguyễn Thị Định, Nha Trang

11. Lã Việt Dũng - 14 Ngõ 26, Đông Tác, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội

12. Vũ Sỹ Hoàng - 20, Đường số 4, Tổ 5, Kp 3, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, Sài Gòn

13. Nguyễn Văn Viên - 33, Ngõ 132, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

14. Nguyễn Hồ Nhật Thành - 288 Tô Hiến Thành, P. 15, Q.10, Sài Gòn

15. Lê Hồng Phong - 2, Ngõ 560, Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

16. Nguyễn Đình Hà, 50 Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội

17. Châu Văn Thi - 180 /1 KP4, Trần Xuân Soạn, P. Tân Hưng, Q. 7, Sài Gòn

18. Lê Văn Dũng - 54, Hà Trì 3, Hà Đông, Hà Nội

19. JB Nguyễn Hữu Vinh - 9, Ngách 21, Ngõ 111, Đường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

20. Khổng Hy Thiêm - Suối Tân - Cam Lâm - Khánh Hoà

23 comments:

  1. Hoan nghênh tinh thần đối thoại công khai, thẳng thắn. Rất mong cho sự việc diễn ra càng sớm, càng tốt cho cộng đồng theo dõi, học hỏi.

    ReplyDelete
  2. Theo tôi biết thì Phản tuyên bố 258 của nhóm Blogger yêu Đảng kính chế độ đã thu thập được khá nhiều chữ ký. Nhưng họ không có kế hoạch đưa Phản bác Tuyên bố 258 đến các tổ chức nhân quyền, các đại sứ quán như Mạng lưới blogger VN đã làm có lẽ họ cũng có nổi khổ khi phải ra mặt công khai danh tính, rồi phải trực diện bảo vệ nhân quyền theo quan điểm của Đảng, của chế độ. Nên họ chọn con đường đánh trống bỏ dùi là trao Phản bác Tuyên bố 258 cho giới truyền thông lề Đảng , bỏ mặc cho chúng hắn dưới sự chỉ đạo của Ban tuyên huấn muốn nhào nặn thế nào cũng được. Tôi tự hỏi nếu chỉ hư danh như vậy thì quý vị Blogger kính Đảng yêu chế độ cần quái gì phải dịch bản Phản tuyên bố 258 ra tiếng Anh lafm quái gì cho rách việc vì toàn là mấy anh tuyên huấn đọc với nhau, mà mấy anh này thì tiếng Anh là thứ xa xỉ lắm!
    Nên xin quý vị Mạng bloggerVN đừng thách thức các Blogger kính Đảng yêu chế độ phải ra mặt nữa. Tôi biết một anh có danh tính rõ ràng là anh bác học Đông la, nhưng anh này chỉ thuộc loại thuốc mồi thôi, nếu không có thuốc nổ thì có cho vàng anh cũng không chịu ra khỏi hang để nhận thách đấu đâu! Tình hình blogger kính Đảng yêu chế độ chỉ có thế, kinh phí vô thiên lũng nhưng chẳng dại đưa mặt ra cho quý vị vổ đâu!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin chào 103 dân chủ bán nước Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc. Các nhà dân chủ phản đối cả điều luật có trong công ước quốc tế, mời nước ngoài vào gây sức ép làm hại đất nước, các nhà dân chủ không biết ngượng à?

      Nhiều người ký Phản bác 258 đưa ra cả số CMT đấy, mà phần lớn là thanh niên sinh sau 1980, thành phần thì đa dạng phong phú từ học sinh, sinh viên đến con buôn (nhầm, doanh nhân). Thực tế thì nó lòi ra đấy rồi hơn 700 người ủng hộ trong có vài tuần, tên tuổi đầy đủ, minh bạch so với 103 dân chủ (chắc phải trừ dân chủ thích ngủ với trẻ con ra, nhỉ) trong máy tháng trời kêu gọi. Dân chủ 258 cứ tiếp tục tự sướng với nhau đi

      Lúc đầu thì kiếm đủ cách bẩn để phá (cao kiến bẩn Nguyễn Lân Thắng, đăng ký giả mạo Trương Văn Dũng) bây giờ lại quay ra đối thoại với trao đổi, hài quá, hài quá. Bán nước thì trao đổi cái gì được chứ? Thua rồi thì lại nghĩ ra thêm trò bẩn gì để làm hại đất nước nữa đây?

      Delete
    2. Người ta không chấp nhận một lời “thách đấu” có thể có hai
      lý do: Thứ nhất là người ta thấy đối thủ của mình không xứng tầm. Thứ hai có thể
      người ta không muốn dây với “hủi”.

      Theo tôi thì lý do thứ nhất có vẻ dễ được chấp nhận hơn vì
      nhìn vào những người được mời thấy họ đâu phải là những kẻ tầm thường. Trong ba
      người được mời thì ít nhất cũng có một người là nhà văn (Đông La) và một người
      là luật sư (Vũ Văn Tính). Các bài viết của họ đều có lý luận chặt chẽ và khoa học.
      Trong khi đó nhìn lại danh sách “cầu thủ” phía đội chủ nhà thì thấy quanh đi quẩn
      lại cũng chỉ toàn mấy người thích dùng “võ mồm” và viết linh tinh trên blog là
      chính. Vì vậy phía “đội khách” có thể cho rằng những người này không đáng để họ
      “đấu” cho phí thời gian. Khác nào MU
      sang đấu với ĐTVN. Có thắng thì cũng chả vẻ vang gì. Vì vậy theo tôi phía đội chủ
      nhà nên sưu tầm thêm một số “cầu thủ” tầm cỡ tương xứng một chút thì may họ mới
      nhận lời.

      Delete
    3. Tôi thấy 2 tên người VN và October 4 này đều là Dư lợn viên, nên cách viết của chúng đều mang tính khiêu khích giống nhau. Hàng triệu người VN rất trân trọng những gì các bạn đang làm! Chỉ có điều họ (cũng như tôi) còn hèn và nhát sợ trước sự dã man của chế độ độc tài này, nên không dám công khai danh tính thôi. Hãy nhìn hàng ngàn người hàng ngày kéo về kính cẩn trước linh cữu vị Đại tướng đã từng 2 lần bị ĐCS âm mưu ám hại bất thành và gạt ông ra rìa, không thèm quan tâm tới những lá thư tâm huyết của ông can gián về việc cho TQ khai thác Bôxit ở Tây Nguyên (xem theo link sau và các bài liên quan trong trang này)

      http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Chinh-Tri/Tuong-Giap-hai-lan-thoat-nan-879/

      Thì sẽ thấy lòng dân đáng muốn hướng về đâu. Họ đều biết đến sự tráo trở, đốn mạt của nhà cầm quyền với vị công thần danh tiếng lừng lẫy nhất này của VN, nên cố tình góp mặt bày tỏ lòng tiếc thương Ông và cũng là 1 hình thức bày tỏ cho nhà cầm quyền thấy rằng: Lòng dân thì không ai có thể điều chỉnh được dù chính quyền có dùng quyền lực, bắt bớ, tù đầy cũng không làm cho dân nhụt trí! Và dù bị chính quyền ghẻ lạnh thì trong trái tim hàng triệu người dân, cán binh, trí thức, công, nông dân, sinh viên, học sinh, cụ già, em nhỏ.....Đại Tướng Võ Nguyên Giáp vẫn mãi mãi là biểu tượng một vị anh hùng. Mặc dù chính quyền không muốn, vẫn phải làm Đại tang cho Đại Tướng, nhưng lại tráo trở, phơi bầy sự đớn hèn cung nịnh TQ khi bắt dân hạ cờ tang giữa chừng để đón tên Cường mà không nhân đó bắt hắn phải cúi đầu mặc niệm trước vị anh hùng dân tộc VNG!
      Các bạn đừng buồn cho sự hèn nhát của tôi và nhiều triệu người khác, khi không dám ký tên công khai vào Tuyên bố của các Bạn. Và cũng nên biết 1 điều là con Huyền (con chim mồi ngu ngốc "ăn không nên đọi, nói không nên lời" của ĐCS, thằng Hùng Đông La (văn phạm thô bỉ) và tên Tính (LS mua bằng nên không biết đâu là lẽ phải) có 700 chữ ký ủng hộ (toàn bọn trẻ người non dạ được trả tiền trong số 1.800 Dư lợn viên được tuyển chọn ăn lương viết bài thì đâu có nhiều nhặn gì?!) Có lẽ trong số đó còn nhều người có liêm sỉ, nên không ký hết đó, nên các bạn yên tâm! Chữ ký bị ép buộc kiểu "Góp ý Hiến Pháp" đó mà!
      Trích - " Cho tới nay thành phố Hà Nội đã tổ chức được 900 dư luận viên trên toàn thành phố làm tuyên truyền miệng. Đây là nhóm chuyên gia "đấu tranh trực diện trên mạng Internet, tham gia bút chiến trên Internet". Đến nay, thành phố đã xây dựng được 19 trang tin điện tử, hơn 400 tài khoản trên mạng.[32]
      Tỉnh Quảng Ninh thì đã có đề án tổ chức mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội công khai, ổn định với số lượng: Cấp tỉnh có từ 40 đến 60 người, cấp huyện từ 10 đến 15 người, cấp xã từ 5 đến 10 người, đảng bộ và chi bộ trực thuộc đảng bộ cấp huyện có từ 3 đến 5 người.[33].
      Thành phố Hồ Chí Minh thì không cho biết con số là bao nhiêu người, nhưng đã tuyên bố là sẽ phụ cấp 0,3 mức lương cho các cộng tác viên này[34].
      Năm 2013, ở Việt Nam hiện nay có gần 80.000 tuyên truyền viên mạng [32],[35]." Hết trích

      Delete
  3. Nếu các cơ quan truyền thông lề Đảng vẫn theo văn hóa và truyền thống của Đảng từ trước tới giờ là bịt miệng đấu tố, mọi người có thể làm tờ rơi in tuyên bố của mình đặt tại bất cứ nơi nào bán những tờ báo có in lời phản bác từ lề Đảng . Hoặc có ai đó nhận làm đại lý báo, mỗi lần bán một tờ báo có in những lời phản bác của giới lề Đảng, các tờ rơi in lời tuyên bố được khuyến mại miễn phí .

    Bảo đảm đắt như tôm tươi .

    ReplyDelete
  4. Chúc Các Thành Viên Mới Của: “Mạng Lưới Blogger Việt Nam@ Tuyên Bố #258”.
    Đoàn kết sát cánh bên nhau, xây dựng nền móng để đặt tiếp những viên đá-gạch (stones- bricks) lót đường... Cho một “Việt Nam Xã Hội Dân Chủ” trong tương lai…

    Con đường “Việt Nam Xã Hội Dân Chủ” đi về phía trước, còn nhiều thử thách gian nan…
    “Việt Nam Xã Hội Dân Chủ”… Con đường duy nhất để đưa đất nước thoát khỏi sự tụt hậu, xuống cấp, yếu kém thua thiệt về nhiều mặt… Để theo đuổi kịp với các nước phát triển vùng Á Châu, và trên Thế giới…

    Greetings from Hai Phong Vietnam October 1, 2013.

    ReplyDelete
  5. Các bạn chơi khó họ quá - Có 1 hiện tượng tự nhiên cần lưu tâm và có biện pháp đề phòng : Bị dồn đến cuối đường, thú vốn đã dữ rất dễ cắn càn đó nghe.

    ReplyDelete
  6. Cha mẹ nuôi con khôn lớn, cho ăn học thành tài, cực khổ lắm. Cho dù vì nước, vì hạnh phúc nhân dân mà đi trước một bước, cũng nên cân nhắc. Thứ nhất, nhìn lại mình,thứ hai đã đến lúc chưa. Đường trở nên anh hùng không chỉ có một lối.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Một khi toàn dân đã MUỐN…

      Tuổi trẻ Việt Nam, các bạn đang có những hành động thật cảm động. Các bạn đã hiên ngang đứng lên nhận trách nhiệm của mình trước lịch sử. Việt Nam đang ở vào giai đoạn cực kỳ nghiêm trọng vì sự tiêu vong của cả dân tộc trước nguy cơ Trung cộng chỉ vì tác hại quá lớn lao của chế độ cộng sản.

      Các bạn đã dám nhận trách nhiệm, nhưng toàn dân, người trong toàn xã hội còn phải làm nhiều, nhiều hơn nữa...để hổ trợ các bạn, chỉ vì sự sống còn chung của người Việt Nam, hoặc nước Việt Nam sẽ biến mất khỏi bản đồ thế giới!

      Một khi toàn dân đã MUỐN, những cuộc biểu tình trên đường phố tự nó lôi cuốn mọi người. Từ vài trăm người sẽ mau chóng tăng lên vài ngàn, vài chục ngàn, trăm ngàn người một cách dễ dàng. Chỉ vài chục ngàn là công an cộng sản đủ tê liệt ở Sài Gòn. Hãy nhìn lực lượng côn đồ công an ngay tại Hà Nội, chỉ mới khoảng ngàn người mà bọn côn đồ công an đã hết dám tỏ thái độ hung hãn với người biểu tình. Lực lượng chúng dàn ra cho thấy quá mỏng so với lượng người biểu tình. Chỉ cần với hai mươi ngàn người xuống đầy đường phố Hà Nội là mọi hoạt động của lũ bán nước ở Hà Nội tê liệt. Người biểu tình càng đông, bọn bán nước và lâu la của chúng phải co giò trốn mất.

      Thắng hay bại. Tự Do hay nô lệ là do chính thái độ của dân ta. Đau khổ vì cộng sản, dân ta đã có thừa đến nổi phải tự động vùng lên chống chúng như hiện nay.

      - Nếu dân ta muốn chấm dứt chế độ ăn cướp khốn kiếp này thì nay đã đến lúc phải lan tràn Ý TƯỞNG CỨU QUỐC ra toàn quốc trong cách nhanh chóng nhất.

      - Nếu dân ta muốn nếm mùi đau khổ của Trung cộng thêm cho đủ vị với những đau khổ vì cộng sản thì cứ tiếp tục mủ ni che tai, rác nhà ai nấy quét và chờ đến khi chúng cướp nhà mình, cướp đất mình, chúng phá nhà thờ của mình, chúng tống mọi chức sắc tôn giáo vào tù, thân mình chúng muốn đánh đập bắt bớ gì, bắt bớ hồi nào thì chúng sẽ đánh, sẽ bắt hồi ấy, khi ấy cả nước sẽ chết chung một con thuyền thúng với đảng viên cộng sản!

      Chín mươi bảy phần trăm chùa chiền Việt Nam hiện nay chúng đã chiếm hết, cai quản chùa chiền hiện nay là công an Việt cộng! Chúng đang ra tay tấn công các tôn giáo còn lại đồng loạt, bà con Công Giáo, Hòa Hảo, Cao Đài!

      Delete
    2. - Muốn tiêu diệt sự chống đối của dân Việt Nam, Trung cộng phải tiêu diệt các giáo hội trước. Chúng phải thúc đẩy tay sai Việt cộng của chúng làm như thế. Người dân Việt Nam hiện như nắm cát rời. Tuổi trẻ cố gắng vùng dậy hết sức, nhưng tiếng nói của tuổi trẻ làm sao só hiệu lực cho bằng tiếng nói của các giáo hội tôn giáo?

      - Giáo hội các tôn giáo có thể khơi động toàn dân nhanh chóng nhưng người của các giáo hội thì chỉ sống với tâm lành…tôi tu, tôi không hoạt động chính trị! Trong khi giặc như bầy hổ hung hãn, hung hiểm lùng sục những con mồi mà nó phải giết thịt thì các giáo hội, những người có thể phát đi lời kêu gọi cứu quốc mau chóng nhất nhằm cứu sống cả nước lại sống với thái độ của những con cừu tơ, chỉ cầu an lạc, chỉ phản ứng khi bị chúng lên gân đàn áp, ngoại trừ vài người đặc biệt như linh mục Nguyễn Văn Lý, linh mục Nguyễn Thái Hợp, hòa thượng Quãng Độ, ông Lê Quang Liêm, mục sư Nguyễn Trung Tôn, mục sư Nguyễn Công Chính…

      - Nước Việt Nam, người Việt Nam thật khó tránh khỏi những cái chết đau khổ, chết bởi nanh vuốt của giặc Tàu xâm lăng hợp cùng lũ bán nước, nguyên nhân cũng chỉ vì thái độ sống của mình!

      Bạn đời Việt Nam ơi, tuổi trẻ, tuổi già Việt Nam ơi...thương quê, mến nước, đau xót cho đồng bào, để tránh cái đau, cái nhục mất nước đang xãy ra và sẽ chết chóc tràn lan, người Việt Nam tan tác khắp bốn phương trời, không còn gì ở ngày mai, xin hãy cùng nhau làm cho mọi người dân Việt ở thành thị, ở mọi miền thôn quê biết họ phải MUỐN gì...

      Ngay khi mọi người biết họ phải muốn gì, họ biết ngay là họ phải hợp sức cùng nhau cứu nước để cứu lấy chính bản thân mình và gia đình mình.

      - Không hợp sức cứu nước, tất cả phải cùng chết trong tay Trung cộng!

      - Ngược lại, một khi cả nước CÓ CÙNG CHUNG MỘT Ý MUỐN, khi ấy là lúc chế độ bán nước khốn kiếp này phải bị dẹp tan, không ai cứu nó nổi vì sự nguy hại quá đổi của nó cho dân tộc chúng ta.

      - HÀNH ĐỘNG!
      - HÃY HÀNH ĐỘNG NGAY HÔM NAY
      - MỌI NGƯỜI VIỆT NAM, LÀM ƠN HÀNH ĐỘNG NGAY HÔM NAY!

      Delete
  7. Làm người tị-nạn nhớ quê-hương.
    Nhìn dân-tộc Việt quá đổi thương!
    Sao hè! lủ giặc gian manh quá.
    Việt-Cộng mở đường rước Tàu-Ô!

    ReplyDelete
  8. Sự thật tồi tàn, xấu xa nhất của chế độ cộng sản đã phơi bày!

    Sự thật về những tội ác lịch sử của tất cả những cá nhân cốt cán đã gầy dựng nên chế độ cộng sản và điều khiển nó trong suốt mấy mươi năm ở Việt Nam cũng đã phơi bày, từ Nguyễn Tất Thành đến Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẫn, Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Lê Đức Thọ…

    Sự thật về những tai họa lớn lao mà những cá nhân đang tiếp tục đeo đuổi theo chế độ cộng sản hiện nay cũng đã phơi bày lồ lộ, luân thường đạo lý, truyền thống dân tộc, những giá trị văn hóa nền tảng của quốc gia, dân tộc, của người Việt Nam đã bị những thành phần cộng sản ngu dốt, và những kẻ lưu manh dẫn đầu chế độ cộng sản tồi tàn này phá nát!

    Lãnh thổ Việt Nam bị Trung cộng xâm lăng, quyền lưu thông, quyền đánh cá, quyền khai thác thương mãi theo luật biển quốc tế của toàn thể nhân dân Việt Nam đã bị tên xâm lăng Trung cộng chiếm đoạt. Chủ quyền điều khiển quốc gia cũng đã mất. Việt Nam sẽ bị sát nhập vào chủ quyền của Trung cộng như Mãn Châu, như Tây Tạng, như Tân Cương trong thời gian sắp tới đây!

    Người dân Việt Nam đang bị bọn vô lại và những phần tử lưu manh dựa hơi quân xâm lược Trung cộng cướp bóc, khủng bố. “Băng đảng vô lại” trong bộ máy cai trị cộng sản được dẫn đầu bởi những tên lưu manh chính trị đang hoành hành, đàn áp, giày đạp quyền được sống của mọi người Việt Nam không trừ ai! Đảng viên cộng sản trước mắt là nạn nhân của tên xâm lược Trung cộng đồng thời cũng trở thành những gai nhọn trong mắt của đồng bào mình vì đang tiếp tay với lũ bán nước và quân lưu manh, vô lại kéo dài chế độ bán nước, tiếp tay cho quân xâm lược Trung cộng xâm chiếm lãnh thổ, nô lệ hóa người Việt Nam!

    Số phận bi thảm của người nước Việt đang chìm vào đêm đen mịt mùng, đầy ác mộng… Cùng lúc, sự thức tỉnh trong dân chúng, nhân dân cũng đã xuất hiện và đang bắt đầu lan rộng. Sự phẩn nộ trong nhân dân cả nước đang lan rộng, dâng cao. Đại họa mất nước đã làm cho người nước Việt thức tỉnh, dân khí Việt Nam đang sống dậy.

    Đồng bào yêu nước Việt Nam, thanh niên, tuổi trẻ yêu nước Việt Nam, đồng bào mọi tôn giáo, đồng bào Việt Nam ái quốc trên khắp nước… mỗi người chúng ta hãy hiệp sức giúp phát triển, lan rộng dân khí ra cho đồng bào toàn quốc.

    Mỗi người Việt Nam yêu nước, quý vị tu sĩ của mọi tôn giáo, các bạn bloggers, những người hoạt động cho nhân quyền, các bạn sinh viên Việt Nam…xin tất cả hãy mạnh mẽ góp phần, góp sức cổ súy tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, yêu đồng bào nơi mỗi người Việt Nam.

    - Muốn có Tự Do, chính người Việt Nam phải có điều kiện dân khí trước đã. Dân khí Việt Nam đang lên...

    Mọi người Việt Nam yêu nước chúng ta hãy cùng nhau làm cho dân khí Việt Nam bừng bừng sống dậy. Dân khí bừng bừng của tám mươi sáu triệu người Việt Nam là một sức mạnh ghê gớm, vô địch, không một thế lực xâm lăng, nội thù nào có thể chống lại hay phá vỡ được.

    Đại họa mất nước hiện nay đã xãy ra cho mọi người Việt Nam, nếu chúng ta đứng yên không làm gì, chúng ta phải mất nước vĩnh viễn, dân tộc phải tan rả và chết chóc, sẽ chết rất nhiều!

    1- Người Việt Nam phải ra khỏi đại họa mất nước
    2- Người Việt Nam phải ra khỏi đại họa cộng sản
    3- Phải ra khỏi đại họa nô lệ cho Trung cộng…

    ….là ba mục tiêu sống còn của toàn dân ta hiện nay.

    Mỗi người Việt Nam chúng ta hay hiệp sức cùng nhau, cùng nhau làm sống dậy dân khí tiềm tàng nơi mỗi một người Việt Nam, khi dân khí ấy trong toàn xã hội bừng bừng sống dậỵ, khí thế càng lan rộng, dâng cao chừng nào thì khả năng giành lại sự sống, sự tồn tại của toàn dân ta càng chắc chắn chừng ấy.
    Rất mong có sự hưởng ứng mạnh mẽ của quý vị và tất cả các bạn yêu nước Việt Nam, trong nước và khắp nơi trên khắp thế giới.

    Chúng ta phải làm ngay. Hãy thực hiện ngay hôm nay, không chậm trễ.
    Thời gian đang qua đi rất nhanh.

    ReplyDelete
  9. Trước đây, Mao Trạch Đông đã tiêu diệt giáo hội các tôn giáo bằng cách thô bạo. Ngày nay, Trung cộng càng có thêm nhiều kinh nghiệm hơn, có nhiều cách hơn để tiêu diệt sự chống đối trong dân chúng. Tiêu diệt sự chống đối của dân chúng không thể quên vai trò quan yếu của các giáo hội các tôn giáo.

    Người Việt Nam ta hiện nay, muốn sống còn, hãy nên tận dụng thời gian còn lại. Cá nhân, tập thể ai làm được điều gì hãy làm ngay, đừng do dự vì sau đó, khi Trung cộng khóa chặt sự kiểm soát của nó, không ai còn cơ hội nào nữa! Nếu đã làm thì nên theo gương phản ứng của người Hoa ở lục địa, ở Hồng Kông… vận dụng số đông, đông đảo chừng nào, tốt chừng ấy.

    Việt Nam hiện nay, điều cần trước hết, trên hết là khơi dậy, thúc đẩy lòng yêu nước, tinh thần dân tộc , ý thức tự vệ, bão vệ chính mình, bão vệ cho gia đình của mình, đồng bào của mình bằng ý thức phải mạnh mẽ cùng nhau bão vệ đất nước – DÂN KHÍ. Sự sống của mình, sự sống của con và cháu của mình…mình không bão vệ, kẻ cướp sẽ lấy mất!

    Người Việt Nam không còn ai chống đối nữa thì Trung cộng mới chính thức sát nhập quyền cai trị Việt Nam vào quyền cai trị của nó được. Để cho những phần tử ngu hèn bản xứ dẫn dắt, o ép mình vào ách nô lệ của Trung cộng, yên lặng xuôi tay trước tình thế, người cộng sản, đảng viên cộng sản, trước mắt, rất nhiều người sẽ khóc, sẽ ân hận vì thái độ, hành động, sự lựa chọn hôm nay của mình. Đồng bào Việt Nam ta, cả nước sẽ tan nát, sẽ chết nhiều, rất nhiều trong sự cai trị của Trung cộng.

    Dưới sự cai trị của Trung cộng, người có học, người trí thức, những người lãnh đạo tinh thần trong xã hội, tất cả sẽ không ai còn tiếng nói nào, mà cả nước, mọi người sẽ phải cúi đầu, im lặng sống kiếp nô lệ mà chúng định khung cho mình!

    Viễn ảnh hoàn toàn đen tối của Việt Nam hiện nay sẽ chỉ có thể thay đổi khi người Việt Nam trong nước thay đổi cách nghĩ, cách hành động trong đời sống hàng ngày hiện nay. Hãy nên tích cực, tích cực hơn nữa. Hãy mạnh mẽ, mạnh mẽ nhiều hơn nữa trong những hành động làm thay đổi cuộc sống hiện tại của mình. Đừng phó thác vận mệnh của mình vào tay ai. Đừng phó thác vận mệnh của mình vào tay người nước khác. Ai cũng có chuyện của đất nước mình để phải chuyên tâm giải quyết và phải giải quyết cho được. Đấy là ý chí của người các nước văn minh, tiến bộ, Âu Châu, Hoa Kỳ, Úc Đại Lợi, Canada, New Zealand, Nhật Bản…

    Đồng bào Việt Nam ta muốn thay đổi tình thế của mình, của đất nước, muốn ra khỏi cảnh khốn cùng hiện tại, và tương lai vô cùng đen tối chờ đợi trước mắt, hãy nên và phải thay đổi cuộc sống, cách suy nghĩ, và cách hành động ngay hôm nay.

    - Hãy cùng nhau thúc đẩy DÂN KHÍ
    - Hãy QUẢ QUYẾT với sự lựa chọn của mình.

    Với dân số đông đảo của đồng bào mọi tôn giáo, nếu mọi người đồng loạt lên tiếng với người cả nước, tình thế của Việt Nam hiện tại sẽ hoàn toàn thay đổi chỉ sau vài tháng, vài tuần lễ.
    Việt Nam, trong nước, ngoài nước, xin hãy bắt tay vào hành động ngay hôm nay, đừng chậm trễ nữa dù chỉ một ngày… đồng bào, anh chị em ơi!

    Nổi đau khổ của người Việt Nam nói chung sẽ lên đến tận trời xanh nếu Việt Nam phải vĩnh viễn mất nước vào tay Trung cộng! Tất cả cũng chỉ vì chế độ cộng sản đã hoành hành, thống trị Việt Nam kể từ 1945 trên phân nửa nước ở miền bắc để sau đó là trên cả nước từ 1975 đến 2013!

    ReplyDelete
  10. Người Việt, nước Việt sẽ ra sao trong sáu năm tới đây?

    Hiệp Ước Thành Đô 1990 – 2020! Nước Việt Nam, người Việt Nam liệu có còn tồn tại nữa hay không hay sẽ vĩnh viễn mất nước, tiêu tàn, tản mác khắp bốn phương trời? Không ai biết, không ai có thể đoán được! Tất cả chỉ tùy thuộc vào nhận thức và hành động của người Việt Nam trong nước hiện nay. Thái độ, hành động của các đảng viên đảng cộng sản cũng có một tác động khá quan trọng trong sự sống còn của nước Việt và người Việt Nam.

    Trung cộng đang ráo riết mở rộng sự kiểm soát của nó lên mọi bộ, mọi ngành sinh hoạt trong bộ máy cai trị Việt Nam do cộng sản Hà Nội điều kiển trước đây. Trung cộng đã, đang ráo riết tiến hành âm mưu sát nhập Việt Nam vào quyền cai trị của nó, năm 2020. Một mặt Trung cộng vừa xiết chặt sự kiểm soát, điều khiển của Trung cộng lên Việt Nam, một mặt chúng ráo riết đồng hóa dân Việt Nam ta!

    Tượng Khổng Tử càng xuất hiện nhiều nơi trên lãnh thổ VN chừng nào, âm mưu bành trướng văn hóa Tàu trong xã hội Việt Nam càng lan rộng mạnh chừng ấy. Bắt buộc phải học tiếng Tàu trong trường học, bãi bỏ môn sử Việt Nam trong các kỳ thi là chúng không muốn thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam biết về lịch sử, nguồn gốc của người nước Việt, dễ cho chúng cai trị người nước Việt ở các đời sau.

    - Một người, một dân tộc không biết lịch sử nước mình, sẽ không biết mình từ đâu đến, phải đi về đâu!
    Mọi người Việt Nam muốn được sống tự do, bay nhảy, sung sướng trong khung trời tự do của một chế độ Dân Chủ - Tự Do hay muốn sống oằn oại trong thống khổ vì ách cai trị bạo ngược của ngoại bang?

    Sống trong sự cai trị của cộng sản đã chết chóc, đau khổ, cướp bóc, đàn áp , khủng bố, oán thù tràn ngập là thế, sống dưới tay Trung cộng sự đau khổ càng nhiều lần hơn. Sự sống, sự chết của mình có thể nào mình chỉ trông chờ vào ai khác, hay trông chờ một cứu tinh nào đó bất thần đến cứu mình?

    Đời sống của mình, hiện tại và tương lai, của mình, của con và các cháu của mình, có thể nào mình ngồi yên chờ người khác quyết định hộ cho mình? Việc nhà của mình, sự sống, sự chết của chính mình, mình còn chờ đợi ai khác làm cho mình?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ách cai trị của Trung cộng một khi chúng đã khóa chặt, người Việt Nam vĩnh viễn không còn tìm được đường ra khỏi được ách nô lệ của nó! Miến Điện phải mất hơn nửa thế kỷ mới ra khỏi ách cai trị tàn bạo, độc ác, khắc nghiệt của Trung cộng!

      Sau Đệ Nhị Thế Chiến, mấy mươi năm sống dưới sự cai trị của Trung cộng, ngày thường đói khổ, bạo lực; Trung cộng đã xúi giục, trang bị vủ khí hổ trợ cho nhóm này, nhóm khác để bắn giết, tù đày lẫn nhau để phát triển ảnh hưởng của Trung cộng sâu hơn, rộng hơn trong nội tình, nội địa Miến Điện.

      Rangoon, bốn, năm năm trước đây, bão nhiệt đới tàn phá, xác người chết đó đây hàng trăm ngàn người mỗi ngày một sình thối thêm hơn, nguy cơ dịch bệnh lan rộng, phi cơ quân sự chở vật phẩm, thuốc men cứu trợ và các bao nylon đựng xác người chết do chính phủ Mỹ phái quân đội Hoa Kỳ chở đến đậu sẵn ở sân bay thủ đô, Trung cộng chưa cho phép nhận, chính phủ Miến đương thời không ai dám nhận, tình trạng này kéo dài mấy ngày trời!

      Việt Nam, 2014 – 2020, chỉ sáu năm ngắn ngủi trước mặt, người Việt, nước Việt Nam rồi sẽ ra sao? Chỉ biết người Việt Nam ta không còn nhiều thì giờ để đối phó với Trung cộng nữa!

      Từ đầu thế kỷ thứ mười chín, trước đời bà Từ Hy, sau cùng là vua Phổ Nghi đã có rất nhiều giáo đoàn từ Pháp, Hoa Kỳ, Anh, Ý đến Trung Hoa truyền đạo. Giáo hội Công giáo đã thành hình ở Trung Hoa sau đó. Dưới đời cộng sản, Mao Trạch Đông đã thẳng tay tiêu diệt mọi giáo hội, Công Giáo, Phật Giáo. Tiêu diệt mọi giáo hội các tôn giáo, sức chống đối của dân chúng, trong dân chúng sẽ không còn!

      Đạo Phật du nhập vào Trung Hoa bằng từ Ấn Độ. Phật Giáo phát triển thịnh hành ở Trung Hoa. Mọi chùa chiền, nhà thờ bị Hồng Vệ Binh của Mao Trạch Đông đập phá tan nát, mọi giáo hội các tôn giáo, người chết đã chết, người còn sống phải chết rục trong nhà tù hay trong các trại lao động khổ sai ở các nông trường, nông trang. Chùa chiền, nhà thờ ở Trung Hoa hiện nay đều do công an Trung cộng điều khiển.

      Cấu trúc, vận hành, sách lược của cơ chế xã hội cộng sản ở Việt Nam, ngay từ đầu, phần lớn là do Trung cộng truyền dạy cho. Sinh hoạt của xã hội Việt Nam hôm nay bắt chước theo Trung cộng gần như rập khuôn. Những gì Trung cộng đã làm trong quá khứ ở Trung Hoa được cũng sẽ tái diễn ở Việt Nam được. Trung cộng có thừa những kinh nghiệm đàn áp, tiêu diệt đối lập người Trung Hoa và người nhiều dân tộc khác nhau của những nước đã rơi vào sự cai trị của nó.

      Delete
  11. Toàn Dân Cứu Nước!

    Nước Việt Nam đã mất, người Việt Nam đang bị đày đọa, ai chết sẽ chết, chết khắp nơi, chết bằng nhiều hình thức. Chết ở nhà, chết trong tù, chết trên đường phố, chết trên biển, chết vì đói ăn, khát uống, chết vì bị đầu độc, chết vì bị áp bức, sát hại, chết bị người các nước xua đuổi, chết vì đau đớn, chết vì nhục nhả, chết vì bị người các nước khinh khi!

    Than hèn, khóc nhục! Đủ rồi người nước Việt, hãy thôi than van, hãy thôi đi những khóc lóc ủy mỵ, yếu hèn!

    Hãy đứng dậy, hãy làm người.

    Hãy là người chủ của nước Việt Nam. Hãy là người chủ với đầy đủ dũng khí của ngôi nhà mình, của mảnh đất của mình của gia đình mình. Hãy là người chủ uy dũng, khôn ngoan của nước Việt Nam.

    Mọi người Việt Nam hãy kêu gọi nhau, hãy nắm tay nhau bước xuống đường phố.

    Trước hết, hãy đến với những người tù yêu nước đang ở trong các nhà tù cộng sản với một lượng người thật lớn, thật đông đão. Từ khắp nơi trong nước, hãy tổ chức những đoàn thăm viếng các nhà tù cộng sản nơi đang giam giữ những người ái quốc Việt Nam.

    Hãy bão vệ họ, hãy giữ vững, hãy nâng cao tinh thần của những người tù ái quốc Việt Nam. Hãy làm nhụt chí lũ bán nước cùng đám súc vật cai tù công an cộng sản.

    Hãy kêu gọi nhau, hãy nhân danh luật pháp của quốc gia, dân tộc, hãy nhân danh luật pháp của thế giới cùng nhau trừng trị đám côn đồ công an tay sai của lũ bán nước khi cần thiết, đừng do dự

    Hãy kêu gọi nhau giữa người mọi tôn giáo
    .
    - Báo chí cộng sản một trăm phần trăm đều là lũ tay sai ăn lương của Việt gian cộng sản bán nước!
    - Internet bè lũ bán nước ngăn chặn.
    - Truyền đơn bọn chúng canh giữ chầm chập từng giờ.
    - Truyền thanh, truyền hình đều là công cụ tuyên truyền của lũ bán nước cộng sản, tức tất cả mọi phương tiện truyền thông hiện có của Việt Nam đều đang phục vụ cho mưu đồ cướp nước Việt Nam của tên cướp nước Trung cộng!

    Bằng những phương tiện nói trên tên cướp nước Trung cộng và lũ bán nước có thể ngăn trở, nhưng giữa người với người nói chuyện với nhau chúng chẳng bao giờ ngăn cản dân ta được:

    Người của mọi tôn giáo mấy mươi triệu người hãy đồng loạt nói, hãy chia sẻ, hãy nói chuyện, hãy kêu gọi giữa người cả nước với nhau.

    Hãy nói đồng bào Việt Nam, hãy nói với bộ đội, chiến sĩ Việt Nam, con, cháu của người Việt Nam chúng ta khắp nước:

    - Nước đã mất!
    - Người đang bị tù đày, người sẽ chết!
    - Nhà sẽ tan, đất nước sẽ điêu tàn!
    - Người nước Việt phải bồng bế nhau ra đi vì sống không được, sống không nổi trong gông cùm nô lệ của tên cướp nước Trung cộng và bè lũ Việt gian cộng sản bán nước.
    - Con xa cha mẹ, vợ xa chồng, con cái phải bỏ cha mẹ già bơ vơ không ai phụng dưỡng chỉ vì mưu mô quỷ quyệt, lòng dạ nham hiểm, tàn bạo của quân Trung cộng xâm lược và sự ngu dốt, hèn hạ, đốn mạt của bè lũ Việt gian cộng sản bán nước mất hết tính người…

    ReplyDelete
  12. Cả nước, người Việt Nam tất cả hãy cùng nhau, phải cùng nhau đứng dậy cứu nước!

    Sức toàn dân ta đồng loạt đứng dậy như bão tố cuồng phong, tập họp tất cả bè lũ Việt gian cộng sản chỉ là thuyền nan giữa biển khơi ầm ầm sóng dữ.

    Khi toàn dân ta đồng loạt đứng dậy, chế độ ác ôn côn đồ cộng sản đang mục rửa hết mức này không còn cách chi mà không sụp đổ.

    1- Tài chính cộng sản đang đi vào cạn kiệt...
    2- Người của chế độ cộng sản chỉ còn dính líu, liên hệ với nhau vì sự lo sợ của đảng viên cộng sản vào sự kềm kẹp của lực lượng an ninh tay sai của những tên bán nước đầu xỏ.
    3- Những tên đầu xỏ bán nước thì đang ngày đêm lo sợ bị dân chúng đồng bào nổi dây giết chết, mặt khác chúng cũng lo sợ sự nham hiểm tột bậc của quan thầy Trung cộng của chúng!
    4- Những phần tử an ninh của chế độ cộng sản bán nước thối tha này thì lo sọ, quýnh quáng như kiến bò quanh chảo nóng trong lúc nhiệt độ càng lúc càng tăng…

    Nếu dân ta không làm gì cả nó sẽ vẫn còn đấy, còn gieo chết chóc, thống khổ càng lúc càng rộng, càng nhiều.

    Dân ta đứng dậy đồng loạt, ngôi nhà hôi hám, đầy dẫy mọi mầm tật bệnh, đang rã rệu đến hết mức này phải đổ sụp không cách gì tránh khỏi.

    - Hãy đứng dậy, hãy hành động ngay hôm nay.
    - Hãy kêu gọi nhau để mọi người cùng đến với những người tù ái quốc Việt Nam
    - Hãy nói chuyện với nhau giữa đồng bào Việt Nam cả nước, với bộ đội, chiến sĩ con cháu của chúng ta.
    - Đồng bào mọi tôn giáo, đồng bào Việt Nam, thanh niên, tuổi trẻ yêu nước Việt Nam, hãy hiệp sức cùng nhau phát động cao trào ái quốc, cứu nước Việt Nam.

    Hãy lan rộng ý tưởng: CẢ NƯỚC PHẢI KHẨN CẤP HIỆP SỨC CÙNG NHAU CỨU NƯỚC RA TOÀN QUỐC, từ thành phố đến thôn quê, cho đến mọi thôn làng hẽo lánh.

    Hãy phát động cao trào Toàn Dân Cứu Nước ra toàn quốc.

    Việt Nam. Hãy đứng dậy!

    Việt Nam. Thà chết vì Tự Do, còn hơn là sống mà nô lệ cho Trung cộng!

    Người Việt Nam không thể chết vì Trung cộng, không thể chết vì lũ Việt gian bán nước!

    - Tự Do hay là chết!

    - Người Việt Nam: Tất cả hãy đứng dậy!

    - Hãy bắt tay hành động ngay hôm nay.

    ReplyDelete
  13. Ngưỡng phục tinh thần yêu nước thương dân của các Bạn Trẻ không khuất phục trước vũ lực của tay sai bá quyền xâm lược phương Bắc !
    Tuy sống xa quê hương nhưng tôi luôn quan tâm và hướng lòng về đất nước và dân tộc.

    ReplyDelete
  14. Góp một bàn tay

    Lời kêu gọi nhân vụ phiên tòa cộng sản “xử” người thanh niên yêu nước Đinh Nhật Uy

    Hình ảnh cuộc đời của gia đình bà Kim Liên, mẹ của hai thanh niên Việt Nam yêu nước, sinh viên Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy là hình ảnh của một gia đình Việt Nam bé nhỏ, hiền hòa của miền nam bị vùi dập trong tay chế độ cộng sản đã làm người già cũng khóc.

    Kẻ thù ghê gớm của những tên lãnh đạo đảng cướp cộng sản là gia đình bé nhỏ n này đây!

    Đất nước bị giặc Tàu cộng sản xâm lăng, Tạ Phong Tầng, Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nhật Uy…tuổi trẻ mới lớn, phụ nử, mẹ già Việt Nam chống giặc. “Làm trai cho đáng nên trai. Lấy đạo nghĩa thắng hung tàn. Lấy trí nhân thay cường bạo” là lời mẹ dạy con…

    Trong khi người già, các quan lớn cộng sản phải diệt tất cả những người yêu nước, bất cứ ai chống giặc!
    Khi loài quỷ đỏ làm người, người nước Việt thân lưu đày, nước mất, nhà tan

    Đinh Nguyên Kha, Đinh Nhật Uy, những người trai nước Việt

    Hình ảnh mẹ Kim Liên là hình ảnh tiêu biểu của mẹ Việt Nam!

    Nhật Uy, Nguyên Kha và mẹ Kim Liên là hỉnh ảnh của nước Việt Nam thu nhỏ dưới thời đại dịch cộng sản.
    Cái chết của một người như ông Vỏ Nguyên Giáp, đồng bào miền bắc đã làm thành cuộc biểu tình khổng lồ chống chế độ bán nước cộng sản.

    Phiên tòa cộng sản xử người thanh niên yêu nước và gia đình yêu nước của mẹ Kim Liên xứng đáng nhiều lần hơn để đồng bào toàn miền nam đứng dậy để bão vệ người yêu nước Việt Nam.

    Lên tiếng bão vệ Nhật Uy, Nguyên Kha và mẹ Kim Liên hôm nay, hay người tù bất khuất Trương Văn Sương, linh mục Nguyễn Văn Lý, Điếu Cày, Nguyễn Văn Hải, Trần Anh Kim, Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tầng, Đổ Thị Minh Hạnh…hôm qua, hiện nay, hay bất cứ người Việt Nam ái quốc nào bị giặc bắt mai đây…là bão vệ biểu tượng yêu nước của người nước Việt, là bão vệ tổ quốc Việt Nam chống giặc thù xâm lược, bão vệ tổ quốc, bão vệ người yêu nước là bão vệ chính mình.

    Người Việt chúng ta sống để làm gì khi giặc cướp nước mà mình đứng yên không chống lại?
    Chúng ta sống để làm gì khi giặc tấn công tiêu diệt người yêu nước của mình mà mình không vùng lên cùng nhau bão vệ?

    Đạo nghĩa để làm gì khi chi thể đứt lìa mà lòng mình không hề lay động, xót đau?

    Hãy đứng dậy, toàn thể đồng bào miền nam.

    ReplyDelete
  15. Người Long An không thể để người Long An ngang nhiên bị giặc bắt.
    Đồng bào Bình Điền, Chợ Đệm, Thủ Thừa, Mỹ Tho, Gò Công, Kiến Hòa, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiến Tường, Kiến Phong, Cần Thơ, Long Xuyên, Châu Đốc, Tri Tôn, Rach Giá …

    Đồng bào Sóc Trăng, Bạc Liêu Cà Mau, Chương Thiện…Đồng bào mười sáu tỉnh miền Tây, đồng bào Sài Gòn Chợ Lớn, Gia Định, đồng bào Đồng Nai miền Đông, Bà Rịa Vũng Tàu, đồng bào Bình Dương, Phước Long, An Lộc, đồng bào Túc Trung, Gia Kiệm, Hố Nai, Định Quán, Phương Lâm, đồng bào miền trung, miền bắc, hãy đứng hết dậy vì phiên tòa cộng sản xử người ái quốc Việt Nam, gia đình Đinh Nhật Uy, Đinh Nguyên Kha.

    Sau Hà Nội, Long An phải là nơi đồng bào miền nam, đồng bào toán quốc nói với lũ bán nước và giặc Tàu xâm lược:

    - THÀ CHẾT! NGƯỜI NƯỚC VIỆT QUYẾT KHÔNG LÀM NÔ LỆ CHO BẤT CỨ AI!

    Giặc Tàu cộng sản xâm lăng, những “phiên tòa” cộng sản xử người yêu nước ở Sài Gòn, Hà Nội, Long An…đã lâm cảnh nô lệ rồi toàn dân nước Việt!

    Phải đứng dậy! Toàn dân Việt Nam đứng hết dậy!

    - CẲ NƯỚC PHẢI MỘT LÒNG BÃO VỆ NGƯỜI YÊU NƯỚC VIỆT NAM!


    PS:

    Trước mặt, lặn lội bắc nam nuôi hai con tù tội. Ngày vất vả, đêm thương con chốn lao tù không ngủ được vì lòng dạ muối xát kim châm…Mẹ Kim Liên sụp đổ, hai con còn lại biết lấy ai thương nhớ?

    Giúp mẹ Kim Liên là bổn phận của mọi người Việt Nam chúng ta trong giờ phút đau buồn này của người mẹ Việt Nam đau khổ.

    Rất mong bà con, anh chị em xa gần, người trong nước, người ngoài nước, mỗi người hãy mở rộng lòng mình, mỗi người giúp một bàn tay để mẹ Kim Liên sống qua cơn hoạn nạn hầu còn sức tàn theo đuổi bóng hình con.

    Mong mẹ Kim Liên hãy sớm lập một địa chỉ để bà con, anh chị em trong nước, ngoài nước những tấm lòng vàng sẽ có nơi để thương gữi chút ít quà tặng mẹ dùng làm phương tiện lặn lội đường xa.
    Quý bạn đọc ai có đọc được những dòng này xin cố gắng nhắn đến mẹ Liên, mẹ của Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha

    Ai có đọc được những dòng này, xin tiếp sức phổ biến với đồng bào Việt Nam ngoài nước.

    Khắp thế giới, đồng bào Việt Nam chúng ta cần khẩn cấp lập nên quỹ bão trợ những gia đình yêu nước Việt Nam trong nước để giúp đỡ cho bất cứ ai lâm cảnh ngộ này như Nhật Uy, Nguyên Kha hiện nay, như Nguyễn Thanh Hải, Điếu Cày, Vi Đức Hồi… trước đây, và không biết sẽ còn bao nhiêu nạn nhân của cộng sản bán nước nữa mai đây.

    Rất mong những người như luật sư Cao Quang Ánh, l/s Trần Thái Văn, l/s Nguyễn Hữu Nghĩa, l/s Trịnh Hội, và anh Nguyễn Đình Thắng, T/S, chủ tịch hội Cứu Trợ Thuyền Nhân hãy cùng nhau lên tiếng kêu gọi để đồng bào ngoài nước góp sức xây dựng nên một quỹ cứu trợ dành riêng cho mục đích này. Đây là phần cứu trợ không thể không có cho đồng bào Việt Nam đau khổ trong nước trong giai đoạn nước mất. nhà tan, cả nước đang chìm vào thảm họa mất nước. Mỗi người chúng ta xin hãy cùng nhau góp một bàn tay.

    Rất cảm ơn.

    Hướng về Việt Nam

    ReplyDelete