Wednesday, October 23, 2013

Tuyên bố của Mạng lưới Blogger Việt Nam về cáo trạng và phiên tòa xét xử Đinh Nhật Uy


Ngày 06 tháng 9 năm 2013, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Tân An công bố bản cáo trạng đối với Đinh Nhật Uy và sẽ đưa Đinh Nhật Uy ra xét xử vào ngày 29 tháng 10 năm 2013. Mạng lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) có những nhận định về bản cáo trạng cũng như về phiên tòa sắp sửa diễn ra như sau:

1. Công dân Đinh Nhật Uy đã bị truy tố dựa vào một điều khoản mà nội dung "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" đã:

- Vi phạm Điều 19 của Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền: “Mọi người đều có quyền tự do tư tưởng và biểu đạt. Quyền này bao gồm sự tự do tư tưởng mà không bị cản trở, được tự do tìm kiếm, thu nhận và quảng bá tin tức và ý kiến qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới”

- Cho phép sự suy diễn tùy tiện, không dựa vào bất kỳ một nền tảng pháp lý, quy định cụ thể nào, với phạm vi áp dụng bao trùm lên bất kỳ sinh hoạt nào của công dân.

- Hình thành một khung cảnh pháp lý trong đó chủ thể bị "xâm phạm lợi ích", tức nhà nước, vừa là bên điều tra, buộc tội (cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát Nhân dân), vừa có thẩm quyền xét xử (Tòa án), trong khi chính nhà nước và đảng cầm quyền lại liên tục phủ nhận mô hình nhà nước tam quyền phân lập, duy trì sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng trong mọi giai đoạn tố tụng, đồng nghĩa với việc phủ nhận sự độc lập của Tòa án khi tiến hành xét xử.

Một cáo trạng và phiên tòa phán xét dựa trên một điều khoản vi phạm những quy ước quốc tế, đi ngược lại những nguyên lý căn bản của pháp luật, thì không thể kết án bất kỳ một công dân nào. Đối với MLBVN, ngay từ đầu và cả sau phiên tòa xử, Đinh Nhật Uy luôn luôn vô tội.

2. Nếu Tòa án Nhân dân Tân An và hệ thống pháp lý vẫn kết án Đinh Nhật Uy có tội, với nguyên tắc mọi công dân, bao gồm cả đảng viên lẫn lãnh đạo đảng, đều bình đẳng trước pháp luật theo điều 52 Hiến pháp, Mạng lưới Blogger Việt Nam đề nghị:

- Viện Kiểm sát Nhân dân truy tố công dân Trương Tấn Sang đã "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước" trong việc mạ lỵ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng là "đồng chí X", gọi đảng cầm quyền là một bầy sâu...

- Viện Kiểm sát Nhân dân truy tố công dân Nguyễn Phú Trọng đã "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của tổ chức" trong việc vu khống Đảng Cộng sản Việt Nam: "Tham nhũng lớn cũng có, tham nhũng nhỏ cũng nhiều như gãi ghẻ, rất khó chịu. Chạy chỗ nào cũng thấy phải có tiền...", trong khi cho đến nay vẫn không có một tập thể lớn nào bị truy tố và chứng minh bởi luật pháp là họ có tội tham nhũng.

- Viện Kiểm sát Nhân dân truy tố công dân Nguyễn Sinh Hùng đã "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước": Ông Hùng nói "Tham nhũng đã len lỏi vào ngay cả lực lượng chống tham nhũng của chúng ta...", trong khi trên thực tế không một ai trong lực lượng chống tham nhũng bị pháp luật kết án.

- Viện Kiểm sát Nhân dân truy tố tất cả các nhà báo, phóng viên đã "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" khi xuyên tạc, vu khống các tập đoàn kinh tế nhà nước, kết án công dân Việt Nam khi chưa có phán quyết có tội của tòa án, chỉ trích và nói xấu lãnh đạo nhà nước.

- Viện Kiểm sát Nhân dân truy tố tất cả chúng tôi, những blogger Việt Nam đã có những phát biểu, bài viết có nội dung tương tự như những gì Đinh Nhật Uy đã viết, những công dân Việt Nam đã công khai mặc áo thun Hoàng Sa-Trường Sa-Việt Nam; No to U-Line! Yes to UNCLOS!, Xóa “đường lưỡi bò” bảo vệ biển đảo Việt Nam... mà hiện đang được xem là những tang chứng về việc Đinh Nhật Uy phạm tội.

3. Chúng tôi kêu gọi Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc coi sự kiện truy tố và xét xử Đinh Nhật Uy là một trong những vấn đề cần xem xét trong việc Việt Nam ứng cử để trở thành thành viên của Hội đồng.


Ngày 24 Tháng 10, Năm 2013

36 comments:

  1. Ủng hộ quan điểm của Mạng lưới Bloger VN

    ReplyDelete
  2. Ủng hộ tuyệt đối bảng tuyên bố này của MLBVN.

    Yêu cầu ĐCSVN trả tự do cho Đinh Nhật Uy!

    Yêu cầu ĐCSVN trả quyền làm chủ cho nhân dân VN!

    Yêu cầu ĐCSVN tuân thủ Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị!

    Nguyễn Ngọc Già

    ReplyDelete
  3. Tôi cho rằng nhà cầm quyền đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng ngay từ việc bắt giữ Đinh Nhật Uy và lại càng không có cơ sở để truy tố anh về tội «lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân».
    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20131024-mang-luoi-blogger-viet-nam-chi-trich-phien-xu-dinh-nhat-uy

    ReplyDelete
  4. Phong trào sửa đổi hiến pháp hiện nay là một thủ đoạn bịp bợm do đảng cộng sản phát động nhằm lừa dối nhân dân Việt Nam

    Cái gọi là “Bản Hiến Pháp 1992” không phải là hiến pháp thực sự do nhân dân Việt Nam soạn thảo. Chính đảng cộng sản đã soạn thảo nó. Nó chỉ là cam kết của đảng cộng sản với nhân dân Việt Nam. Đã là bản cam kết, đảng cộng sản có toàn quyền thi hành hoặc không thi hành.

    Nhân dân Việt Nam hiện đang cần có một bản hiến pháp do chính đại diện của nhân dân soạn thảo. Phải có bầu cử tự do để chọn đại diện của nhân dân và soạn thảo hiến pháp của chính nhân dân.

    Đại biểu quốc hội hiện nay đều là đảng viên cộng sản. Đảng viên cộng sản không có quyền nói ngược lại ý muốn của những kẻ đứng đầu đảng cộng sản. Đảng viên cộng sản chiếm một trăm phần trăm ghế tại quốc hội. Tất cả đều là những cán bộ tuyên truyền của đảng cộng sản.

    Quốc hội hiện tại không phải là quốc hội. Đại biểu tại quốc hội không phải là đại biểu nhân dân mà là cán bộ tuyên truyền của đảng cộng sản tại quốc hội và những người này có nhiệm vụ thực hiện ý muốn của cá nhân những kẻ đứng đầu đảng cộng sản. Đại biểu quốc hội hiện nay chỉ là những chiếc loa của các đảng trưởng của đảng cộng sản.

    Sự chống đối của toàn dân đang lan khắp nước. Sự sụp đổ của chế độ cộng sản là điều đương nhiên phải đến. Phát động chiến dịch kêu gọi sửa “hiến pháp cộng sản” là âm mưu sửa hiến pháp để kéo dài chế độ cộng sản và sự cai trị của đảng cộng sản lên toàn dân Việt Nam.

    Đảng cộng sản kéo dài sự cai trị của nó đồng nghĩa với tiến trình mất nước của 90 triệu người dân Việt Nam vẫn tiếp tục!

    1- Hoặc đảng cộng sản phải tổ chức bầu cử tự do cho Việt Nam có sự chứng kiến của quốc tế

    2- Hoặc nhân dân Việt Nam, toàn thể đồng bào Việt Nam phải đứng dậy để tự mình làm công việc ấy, tổ chức bầu cử tự do cho Việt Nam để thành lập chế độ Tự Do – Dân Chủ thực sự cho toàn dân Việt Nam.

    Không có con đường nào khác, không có sự lựa chọn nào khác cho đảng cộng sản.

    Không có sự lựa chọn nào khác cho toàn dân Việt Nam.

    Nghe theo tuyên truyền của đảng cộng sản đồng nghĩa với hơn 85 triệu đồng bào Việt Nam chấp nhận cúi đầu làm nô lệ cho Trung cộng, tức im lặng chấp nhận cái chết đến cho mình và mọi đời con cháu mai sau.

    ReplyDelete

  5. VIỆT NAM VÙNG DẬY

    “Người H’Mông kết luận: chính quyền từ trung ương đến địa phương đều cùng một giuộc!”

    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/10/nguoi-hmong-ket-luan-chinh-quyen-tu.html#.Um2PDcbD-s0

    Người H’Mong, người các sắc tộc tây nguyên, người Champa, người Khmer, người Việt gốc Hoa, người kinh, người của mọi đảng phái, người của mọi tôn giáo, người của thành phố, người của mọi thôn làng, người của mọi khunh hướng chính trị đều là kẻ thù của đảng cộng sản.

    Chỉ Trung cộng mới là bạn, là thầy của cộng sản!

    Cộng sản, ba triệu người, so với 85 triệu dân Việt Nam, bao gồm đồng bào mọi sắc tộc, bằng 0.035 %, dân số cộng sản chưa được 1% tổng dân số.

    Đồng bào mọi sắc tộc, người kinh từ mọi thành phố, mọi thôn, làng đồng loạt đứng dậy, cộng sản phải sụp đổ.

    Mọi lực lượng yêu nước trong xã hội, đồng bào mọi tôn giáo hãy tiếp sức nhau phát triển nhu cầu phải giải phóng đất nước khỏi ách nô lệ, Trung cộng và Việt cộng, sự thành công nhất định phải nằm trong tay đại cộng đồng dân tộc Việt Nam.

    ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC, HÃY MAU BIẾN ĐAU THƯƠNG THÀNH HÀNH ĐỘNG.

    Hãy thực hiện khát vọng giải phóng đất nước ngay hôm nay vì sự sống còn của mọi cộng đồng trong đại cộng đồng dân tộc VIỆT NAM.

    ReplyDelete
  6. “Một người không biết sự thực về lich sử của dân tộc mình sẽ không biết mình từ đâu đến, sẽ đi về đâu…”

    1945 – 1954 là một giai đoạn thảm kịch kéo dài của người Việt Nam, đặc biệt là đối với đồng bào miền bắc Việt Nam ngay sau khi đệ nhị thế chiến vừa chấm dứt.

    1954 - 1975 một giai đoạn bi kịch đất nước chia đôi, thảm kịch chiến tranh Việt Nam bắt đầu và kết thúc vào hai mươi năm sau đó. 1975 – 2013 giai đoạn bi kịch chuyển tiếp để chuẩn bị cho một thảm kịch lớn hơn chiến tranh Việt Nam: Thảm kịch mất nước của mọi người Việt Nam!

    Thảm kịch của 85 triệu người Việt Nam hôm nay bắt đầu bằng sự kiện được nhân chứng, người đã tham dự ở cả hai phía, chiến trường Việt Nam và chính trường Hoa Kỳ, kể lại. Bạn đọc Việt Nam, những người trẻ Việt Nam cần đọc để biết sự thực của lịch sử :

    “Có một bài viết trong báo Foreign Affairs năm 2004 do Giáo sư John Lewis Gaddis Khoa trưởng Americạn Diplomatic Historians nói rằng: Các sử gia hiện tại công nhận rằng miền Nam Việt Nam và đồng minh đã thắng cuộc chiến quân sự. Nhưng lại thua cuộc chiến tâm lý tại Mỹ.

    Tôi xin nhắc lại cho quý vị trẻ biết sau khi bị bỏ bom tơi bời Hà Nội vội vã trở lại đàm phán tại Paris. Và mọi chuyện êm xuôi nếu chúng ta dùng máy bay B52 để trấn giữ hiệp định.

    Nhưng quốc hội với áp lực của “Phong trào Hòa Bình” đã thông qua dự luật vào tháng Năm 1973. Sẽ là bất hợp pháp nếu Tổng Thống sử dụng bất cứ đồng nào trong công quỹ cho cuộc chiến tại Việt Nam, Lào và Cambodia. Làm như vậy, Quốc hội đã chuyển thắng thành bại. Quốc hội phản bội lời cam kết lịch sử của Hoa Kỳ là bảo vệ các nước không Cộng sản tại Đông Dương.

    Lúc ấy tôi làm việc tại Thượng nghị viện, nghị sĩ Ted Kennedy tuyên bố rằng “Việt Nam không cần giúp đỡ, họ đã có lượng vũ khí trị giá vô số triệu đô la”. Đó là sự thật. Việt Nam có phi cơ trực thăng, xe tăng Hoa Kỳ. Nhưng cái mà họ không biết là, Việt Nam không có đạn, không có xăng, không có phụ tùng. Đống đồ đó trở nên vô dụng. Đây là câu chuyện tôi chưa bao giờ kể cho ai nghe.

    Ngay sau khi sơ tán từ Việt Nam về tới Mỹ, tôi gặp Nghị sĩ Ted Kennedy tại Thượng Nghị Viện. Đó là lần đầu tiên tôi gặp ông ấy khi trở về Mỹ. Ông ấy đứng cách tôi khoảng 3 mét. Tôi cung tay phải lên và tự nhủ: “mình phải cho nó biết tay, phải đấm gục hắn ta và nói cho thế giới biết rằng chúng tôi vừa mới phản bội chính danh dự của mình và bỏ rơi những người đáng yêu.”

    Nhưng tôi đã tự cản bản thân mình vì làm vậy sẽ ảnh hưởng đến cương vị Nghị sĩ của tôi và Ted Kennedy sẽ trở thành người hùng. Không phải là việc làm đúng đắn nhưng đôi lúc tôi nghĩ là mình đã bỏ rơi cơ hội ấy.

    Sau khi Quốc Hội cắt hết viện trợ cho Việt Nam, Trung cộng gia tăng viện trợ cho Hà Nội. Phạm Văn Đồng nói rằng: “Được cho kẹo tụi nó cũng không dám quay lại”. Đó là lý do của sự thất bại tại chiến trường Việt Nam.

    Có một bài viết trong báo Foreign Affairs năm 2004 do Giáo sư John Lewis Gaddis Khoa trưởng Americạn Diplomatic Historians nói rằng: Các sử gia hiện tại công nhận rằng miền Nam Việt Nam và đồng minh đã thắng cuộc chiến quân sự. Nhưng lại thua cuộc chiến tâm lý tại Mỹ.

    Tôi xin nhắc lại cho quý vị trẻ biết sau khi bị bỏ bom tơi bời Hà Nội vội vã trở lại đàm phán tại Paris. Và mọi chuyện êm xuôi nếu chúng ta dùng máy bay B52 để trấn giữ hiệp định.

    Nhưng quốc hội với áp lực của “Phong trào Hòa Bình” đã thông qua dự luật vào tháng Năm 1973. Sẽ là bất hợp pháp nếu Tổng Thống sử dụng bất cứ đồng nào trong công quỹ cho cuộc chiến tại Việt Nam, Lào và Cambodia. Làm như vậy, Quốc hội đã chuyển thắng thành bại. Quốc hội phản bội lời cam kết lịch sử của Hoa Kỳ là bảo vệ các nước không Cộng sản tại Đông Dương.

    ReplyDelete
  7. Lúc ấy tôi làm việc tại Thượng nghị viện, nghị sĩ Ted Kennedy tuyên bố rằng “Việt Nam không cần giúp đỡ, họ đã có lượng vũ khí trị giá vô số triệu đô la”. Đó là sự thật. Việt Nam có phi cơ trực thăng, xe tăng Hoa Kỳ. Nhưng cái mà họ không biết là, Việt Nam không có đạn, không có xăng, không có phụ tùng. Đống đồ đó trở nên vô dụng. Đây là câu chuyện tôi chưa bao giờ kể cho ai nghe.

    Ngay sau khi sơ tán từ Việt Nam về tới Mỹ, tôi gặp Nghị sĩ Ted Kennedy tại Thượng Nghị Viện. Đó là lần đầu tiên tôi gặp ông ấy khi trở về Mỹ. Ông ấy đứng cách tôi khoảng 3 mét. Tôi cung tay phải lên và tự nhủ: “mình phải cho nó biết tay, phải đấm gục hắn ta và nói cho thế giới biết rằng chúng tôi vừa mới phản bội chính danh dự của mình và bỏ rơi những người đáng yêu.”

    Nhưng tôi đã tự cản bản thân mình vì làm vậy sẽ ảnh hưởng đến cương vị Nghị sĩ của tôi và Ted Kennedy sẽ trở thành người hùng. Không phải là việc làm đúng đắn nhưng đôi lúc tôi nghĩ là mình đã bỏ rơi cơ hội ấy.

    Sau khi Quốc Hội cắt hết viện trợ cho Việt Nam, Trung cộng gia tăng viện trợ cho Hà Nội. Phạm Văn Đồng nói rằng: “Được cho kẹo tụi nó cũng không dám quay lại”. Đó là lý do của sự thất bại tại chiến trường Việt Nam.” Hậu quả của việc Hoa Kỳ bỏ rơi Đông Dương.

    Nhà báo Việt Thường.
    Thêm:
    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/10/28/hau-qua-cua-viec-hoa-ky-bo-roi-dong-duong/#more-2539

    ReplyDelete
  8. ỦNG HỘ MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM TUYÊN BỐ # 258.

    Cội nguồn Việt Nam ngày nay!?

    Cơ hàn cho những dân oan
    Kỳ Anh Vũng Áng Tàu (TC) đày dân Nam.
    (Trung Cộng-Đại Hán bắc Kinh)
    Gái trai nghiện ngập lây lan
    Kỳ Anh Vũng Áng (Cảng Dương Sơn) dân than oán gì !?

    Hơn 1000 năm dựng nước và giữ nước, mở mang bờ cõi về phương Nam của nhiều triều đại Vua Chúa Việt Nam trị vì, lãnh thổ đất nước, biển đảo của Việt Nam toàn vẹn, đến năm 1945 -1954.

    Hơn 100 năm đất nước Việt Nam nằm dưới quyền thuộc địa do Pháp Quốc bảo hộ. Chủ quyền lãnh thổ Việt Nam từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, và hải đảo Hoàng Sa-Trường Sa nguyên vẹn. Không mất vào quân Đại Hán Bắc Kinh, Tàu phương Bắc.

    Ở Miền Bắc Việt Nam sau 20 năm Đảng Cộng Sản cầm quyền cai trị từ 1954-1975. Cộng Sản Việt Nam. Cộng Sản Trung Cộng đã ký kết chia nhường biên giới phía Bắc!?

    Việt Nam sau hơn 38 năm, dưới quyền cai trị của Đảng Cộng Sản độc tài tham nhũng…Lãnh thổ Việt Nam không còn nguyên vẹn như xưa. Đường biên giới từ Móng Cái Quảng Ninh đến Lào Cai (Cốc Lếu) lên Cột mốc số o. (Việt Nam-Lào-Trung Cộng). Việt Nam đã bị mất nhiều phần đất…

    Ải Nam Quan ngày nay nằm trong lãnh thổ Trung Cộng !? Một điều đáng nguyền rủa, xấu hổ với lịch sử…

    Hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa ngày nay cũng nằm trong tay quân đội Trung Cộng-Đại Hán Bắc Kinh…
    Trung Cộng dùng tiền, quyền lực.., gây áp lực và đồng thời mua chuộc các quan chức trong bộ máy cai trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam từ Trung Ương đến địa phương… Việt Nam ngày nay là bãi phế thải hàng hóa nhiễm độc của Trung Cộng, gây ô nhiễm môi trường, làm tác hại về lâu dài cho môi trường sinh thái sống của người và vật…
    Trung Cộng cũng áp dụng chính sách chiến lược, Hán hóa, Tàu hóa, Đồng hóa văn hóa Việt Nam qua nhiều hình thức khác nhau…
    Thương lái Trung Cộng từ nhiều năm qua, đã thực hiện nhiều thủ đoạn thâm độc, đê tiện với mục đích tàn phá, hủy diệt nền (Kinh Tế Nông Nghiệp) của người dân Việt Nam…

    Ngày nay trên lãnh thổ hình chữ S…
    Từ Cao Nguyên biên giới phía Bắc, đến Tây Nguyên, Trung, Nam Bộ… Thảm họa khai thác quặng Bô-Xít (Bauxites) tàn phá núi rừng, tàn phá văn hóa người (Bản địa) sắc tộc thiểu số vùng Cao Nguyên…
    Dọc theo chiều dài đất liền bờ biển Việt Nam. Từ Móng Cái Quảng Ninh, Đồ Sơn, Hải Phòng, Sầm Sơn, Cửa Lò, Vũng Áng-Dương Sơn Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Đà Nẵng Quảng Nam, đến Duyên Hải Trà Vinh, Rạch Giá, Cà Mau…
    Trung Cộng chủ thầu đầu tư bến cảng nhà máy điện…

    Trong chiến lược âm thầm gặm nhấm dần đất biển, để làm bãi đáp… Giăng câu thả lưới vét mòn tài nguyên, vắt kiệt trí tuệ văn hóa, kinh tế Việt Nam để Hán hóa…
    Song song với chiến thuật bành trướng Hán hóa lâu dài, bào mòn (Quốc ngữ) văn hóa người Việt…

    Da Nang 24-10-2013

    ReplyDelete
  9. Cội nguồn Việt Nam ngày nay!?

    Gái trai Nam Việt “Làm đường bán thân!?”

    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/10/27/cha-le-mat-nuoc-t... Đại Hán Bắc Kinh-TC Bành Trướng..

    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/09/23/tuyen-bo-ve-thuc-... (TUYÊN BỐ Về thực thi quyền Dân sự và Chính trị)

    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/10/27/truong-van-dung-b... (Trương Văn Dũng bị công an đánh gãy 3 xương sườn số 7, số 8 và số 9)

    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/10/24/mot-ha-tinh-day-a... Trung Cộng xây cảng Vũng Ánh Kỳ Anh, Hà Tĩnh !?
    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/10/25/neu-khong-doi-moi... Hệ thống giao thông đường bộ Vietnam chắp vá!?

    Cơ hàn cho những dân oan
    Kỳ Anh Vũng Áng Tàu (TC) đày dân Nam.
    (Trung Cộng-Đại Hán bắc Kinh)
    Gái trai nghiện ngập lây lan
    Kỳ Anh Vũng Áng (Cảng Dương Sơn) dân than oán gì !?

    <><><><><><><><><>


    Tìm nguồn cội xưa.

    “Dặm Trường Của Nam”

    …Một quá khứ dân Nam đau khổ
    Cộng Sản vào đánh đổ tự do
    Đuổi xua Chúa Phập vào kho
    Búa liềm cắt cổ (Marxist Communism) đập co đầu người…
    Bạo hành đàn áp khắp nơi
    Nhìn vào hiện tại lòng người bất an.
    Dân oan sống cảnh lầm than
    Độc tài Cộng Sản cũng đang suy tàn…

    Tình hình đất nước Việt Nam
    Tương lai u ám dân than oán gì ??

    Tìm nguồn cội xưa.

    Những cặp mắt mở nhìn hiện tại
    Nghĩ đến tương lai lo ngại mỗi ngày.
    Những khuôn mặt trẻ vui cười
    Ngây thơ chưa biết một lời dối gian.
    Tâm hồn trong trắng rõ ràng
    Chưa hề nếm thử phũ phàng tình yêu.
    Những băng ghế đá sớm chiều
    Nhìn cây ngắm nước thủy triều hoàng hôn.
    Chứng minh bao chuyện vui buồn
    Hợp tan hội ngộ tìm nguồn cội xưa…

    Da Nang Vietnam October 27. 2013

    ReplyDelete
  10. Đúng ra theo lẽ phải thì Đinh Nhật Uy vô tội. Đinh Nhật Uy là một người yêu nước...
    Chính Quyền Hà Nội phải bồi thường những thiệt hại về mặt tinh thần và vật chất, trong thời gian bắt Đinh Nhật Uy và giam giữ trái phép…

    Chúc Đinh Nhật Uy theo đuổi con đường mình đã lựa chọn…
    Hope for best, prepare for worse.

    Greetings from Da Nang Vietnam. October 29, 2013.

    ReplyDelete
  11. Dưới áp lực của dân chúng Việt Nam từ mọi phía, nhà cầm quyền cộng sản đã trả tự do cho Đinh Nhật Uy, người anh của sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha đang bị án tù giam bốn năm vì tội chống cuộc xâm lăng của Trung cộng đối với Việt Nam.

    Xin gữi lời nồng nhiệt chúc mừng Đinh Nhật Uy và gia đình bà Nguyễn Thi Kim Liên.

    Xin chúc mừng thắng lợi của về cuộc tranh đấu của đồng bào yêu nước Việt Nam

    "Một mặt, những người Việt Nam thuộc mọi thành phần đang đang ứng phó với một cuộc bàn thảo không ngừng thay đổi về xã hội và chính trị. Tôi nghĩ rằng đó là một quá trình mà tự bản thân nó là quá trình rất thú vị và phức tạp. Và mặt khác, đây là một vấn đề chính trị. Điều mà chúng ta đang chứng kiến là cuộc tranh đấu để thấy được những gì làm nên quyền tự do ngôn luận ở Việt Nam."

    Ông Nguyễn Trí Dũng, con trai của blogger Điếu Cày đang bị bỏ tù, cũng dùng trang Facebook của mình để vận động cho cha ông được thả. Ông nói rằng ông có thể bị bắt vì Điều 258 nhưng ông sẵn sàng chấp nhận hậu quả.

    "Tôi không biết Kha và Uy nghĩ gì, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi làm việc này cho tương lai. Tôi có một đứa con trai và tôi nghĩ về nó rất nhiều. Cho nên tôi nghĩ rằng điều mà tôi đang làm là làm cho nó và mẹ tôi hiểu được điều đó." (“Vụ án Đinh Nhật Uy làm nổi bật thế hệ mới của những nhà tranh đấu ở Việt Nam”). (Mariane Brown. VOA).
    http://www.voatiengviet.com/content/vu-an-dinh-nhat-uy-lam-noi-bat-the-he-moi-cua-cac-nha-tranh-dau-o-vietnam/1779299.html

    ReplyDelete
  12. Cuộc đấu tranh của đồng bào Việt Nam cần tiếp tục và tiếp tục với hết khả năng của mình để tránh cho được những hậu quả vê cùng nghiêm trọng trong những năm tháng sắp đến vì tình trạng lệ thuộc của Việt Nam vào sự cai trị của Trung cộng.

    Kỳ Anh dù nằm ở một vị trí chiến lược đặc biệt cần đặc biệt quan tâm bão vệ, nhưng giờ đây Kỳ Anh và mọi vị trí chiến lược như Kỳ Anh đều có cùng tình trạng. Kỳ Anh và toàn thể lãnh thổ Việt Nam đều đã nằm dưới sự kiểm soát của Trung cộng. Chúng đã chiếm chính quyền trung ương của Việt Nam! Sự kiểm soát của chúng ngày càng thắt chặt.

    Bao giờ mà chúng ta còn thấy người yêu nước của Việt Nam còn bị giam cầm trong nhà tù cộng sản, bao giờ mà chúng ta còn thấy người yêu nước còn bị nhà nước cộng sản này khủng bố, tấn công, tù đày, ngày ấy Việt Nam còn bị Trung cộng cai trị.

    Bao giờ mà chúng ta còn thấy tập đoàn bán nước tiếp tục lừa dối nhân dân Việt Nam, như cuộc họp kéo dài hơn ba mươi ngày vừa qua của quốc hội cộng sản, ngày ấy toàn dân ta còn nằm dưới sự cai trị của Trung cộng.

    Hãy tập trung mọi sự chú ý đến bộ máy cai trị Việt Nam của Trung cộng ở trung ương, Ba Đình.

    Hãy tập trung áp lực bộ máy cai trị này của chúng. Áp lực thật mạnh, áp lực từ mọi phía, từ ngoài, từ bên trong. Phải làm mọi cách để ra khỏi sự kiểm soát, cai trị của Trung cộng cho bằng được.

    Chúng đang âm mưu biến Việt Nam thành một Bắc Hàn thứ hai.

    Chiến tranh bùng nổ giữa hai phía để giữ cho được con đường biển bận rộn nhất thế giới lưu thông bắc, nam Thái Bình Dương lên Nam Hàn, Nhật Bản nổ ra, các tiền đồn chứa vủ khí Bắc Hàn, Việt Nam sẽ bị hủy diệt trước tiên, chiến thuật, chiến lược chiến tranh phải là như thế.
    Vừa ra khỏi được cuộc chiến tranh Việt Nam đầy bi thảm, người Việt Nam lại bị Trung cộng âm mưu đưa vào mưu đồ phục vụ cho mục đích chiến lược dài lâu của chúng mà sự thiệt hại nhân mạng cho nhân dân Việt Nam sẽ vô cùng lớn.

    Bằng mọi giá, phải chống lại, phải thoát ra khỏi âm mưu độc ác của Trung cộng. Trung cộng đang tận dụng thị trường tám mươi sáu triệu khách hàng tiêu thụ người Việt Nam. Trung cộng sẽ tận dụng tài nguyên Việt Nam, Trung cộng âm mưu xử dụng vị trí địa dư và con người Việt Nam để phục vụ cho mục tiêu chiến lược của Trung cộng.

    Âm mưu bán nước chỉ là của một số nhỏ trong nhóm những kẻ ngu xuẫn đang kiểm soát đảng cộng sản. Đừng để những kẻ ngu giết hết dân Việt. Đảng viên cộng sản cũng sẽ là nạn nhân, có thể là nạn nhân sớm hơn ai hết. Không ai có thể tránh khỏi là nạn nhân của Trung cộng.

    Hãy hợp sức toàn xã hội, toàn quốc. Mọi cộng đồng dân tộc, tôn giáo, chính kiến khác biệt, hãy cố gắng kết hợp hành động chung, hành động ngay bây giờ.

    Cuộc đối đầu quân sự của hai khối đã thành hình. Người Việt Nam đã có hơn hai mươi năm kể từ 1990, để tránh khỏi tình trạng này, nếu không tránh được, lỗi là do cách sống, cách suy nghĩ và trí tuệ của người Việt Nam.

    Toàn Dân Cứu Nước

    ReplyDelete
  13. Theo dõi cập nhật tin tức Blogger Nguyễn Lân Thắng!!!

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/10/131031_nguyenlanthang_detained.shtml Blogger Nguyễn Lân Thắng bị giữ ở sân bay Nội Bài-Hà Nội.

    Blogger Nguyễn Lân Thắng bị Chính Quyền CS Hà Nội, bắt tại SB Nội Bài sau khi trở về Viêt Nam.

    Blogger Nguyễn Lân Thắng có bị Công An, An Ninh Hà Nội đánh đập khủng bố !? Như trường hợp Ông Lưu Trọng Kiệt ở Sài Gòn!!!

    Ông Lưu Trọng Kiệt xuống Long An tham dự phiên tòa xử Đinh Nhật Uy ngày 29-10-2013. Ông Kiệt bi Công An đánh vào mặt…

    Xem hình ảnh trả lời phỏng vấn trên BBC.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/10/131030_nan_nhan_bi_tan_cong_tai_phien_toa_dinh_nhat_uy.shtml BBC phỏng vấn Ông Lưu Trọng Kiệt.

    ReplyDelete
  14. Ông Lưu Trọng Kiệt từ Sài Gòn xuống Long An tham dự phiên tòa xử Đinh Nhật Uy ngày 29-10-2013. Ông Kiệt bi Công An đánh vào người, vào mặt…

    Hành vi này cho thấy Chính Quyền CSVN (Công An Trị --Nguyễn Tấn Dũng) ngày càng lộng hành vi phạm nhân quyền, quyền công dân, gia tăng đàn áp người dân oan… Sách nhiễu, bắt giữ đánh đập, khủng bố tinh thần và đàn áp giới Blogger, Nhà báo, Luật sư.., những nhà đấu tranh bất đồng chứng kiến, phản biện ôn hòa tại Việt Nam…

    Xem hình ảnh trả lời phỏng vấn của Ông Lưu Trọng Kiệt, trên trang BBC Vietnamese..

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/10/131030_nan_nhan_bi_tan_cong_tai_phien_toa_dinh_nhat_uy.shtml BBC phỏng vấn Ông Lưu Trọng Kiệt.

    Theo dõi cập nhật tin tức Blogger Nguyễn Lân Thắng!!!

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/10/131031_nguyenlanthang_detained.shtml Blogger Nguyễn Lân Thắng bị giữ ở sân bay Nội Bài-Hà Nội.

    Blogger Nguyễn Lân Thắng bị Chính Quyền CS Hà Nội, bắt tại SB Nội Bài sau khi trở về Viêt Nam.

    Blogger Nguyễn Lân Thắng có bị Công An, An Ninh Hà Nội đánh đập khủng bố !? Như trường hợp Ông Lưu Trọng Kiệt ở Sài Gòn!!!
    __________________________________

    DIỄN ĐÀN XÃ HỘI DÂN SỰ (Việt Nam sách nhiễu các NGO Nhân quyền)
    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/10/31/viet-nam-sach-nhieu-cac-ngo-nhan-quyen/comment-page-1/#comment-5253

    ReplyDelete
  15. Các bạn bloggers Việt Nam thông minh, ngoan cường, dễ mến, các bạn đấu tranh cho dân chủ, hãy phổ biến tiếng nói của mình đến với đồng bào các tôn giáo. Lực lượng tổng hợp của đồng bào các tôn giáo có khối lượng người đông đảo nhất xã hội, áp đảo hai mươi lần lực lượng tà ác của những tên bán nước cộng lại.

    Khi toàn thể đồng bào các tôn giáo đồng loạt lên tiếng, mọi cá nhân thuộc lực lượng tà ác phải chùn tay.

    ReplyDelete
  16. Chế độ cộng sản không thể sửa, chỉ có thay thế nó mà thôi.

    Sau một tháng ra mắt, Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự đã không dấu được nguồn gốc và mục đích của nó:

    1- Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự là trang blog của đảng cộng sản.

    2- Mục đích của nó là bênh vực, bào chữa cho đảng cộng sản.

    4- Với trang blog này, tổ chức tội phạm cộng sản tiếp tục tung những tin thất thiệt với các mục đích:

    - Xúc xiểm, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc đang thành hình trên thực tế trong mục tiêu cứu nguy tổ quốc Việt Nam trước nguy cơ đang bị Trung cộng cai trị

    - Làm suy yếu ý chí của khunh hướng đòi hỏi bão vệ quốc gia, thực hiện tự do – dân chủ cho Việt Nam

    - Tạo thêm những xung đột xã hội mới trong quần chúng, nhân dân với mục đích làm mọi người quên đi chính đảng cộng sản là nguyên nhân đã làm cho toàn thể nọi người Việt Nam giờ đây phải chịu cảnh mất nước, đang bị tổ chức tội phạm cộng sản này cướp bóc, đàn áp, đối xử tàn tệ kể cả sát hại do chính bàn tay đảng cộng sản thực hiện.

    “Pháp luật bảo vệ an ninh quốc gia của Việt Nam phù hợp với điều ước quốc tế” và “Những gì họ đã chụp được” là các bài viết nhằm thực hiện các mục đích ấy của đảng cộng sản.

    Trước sau như một, đảng cộng sản chỉ là một đảng lưu manh. Hành động của đảng này luôn luôn xão trá. “Nói một đàng, làm một nẽo” luôn luôn là phương châm hành động của tổ chức tội phạm này. Lời thông dụng trong nhân dân mô tả cách hành động của đảng cộng sản “treo đầu dê, bán thịt chó” quả không sai.

    Mục tiêu trước đây và hiện nay tổ chức tội phạm cộng sản là làm tất mọi việc nó có thể làm để kéo dài sự sống của đảng cộng sản.

    Người Việt Nam ai cũng biết đảng cộng sản là một tổ chức mang màu sắc chính trị, nhưng lại điều khiển bởi những phần tử thiếu học, thiếu hiểu biết nghiêm trọng. Hồ Chí Minh là điển hình sáng chói.

    Dưới đó là những cá nhân như Đặng Xuân Khu, Lê Duẫn, Lê Đức Thọ... Xa hơn nữa là Nguyễn Văn Linh, Võ Chí Công. Sau rốt là Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu. Hiện nay là Nguyễn Phú Trọng và tập thể băng nhóm bán nước tội phạm của tổ chức tội phạm cộng sản.

    Giúp sức cho những phần tử dốt nát đứng đầu tổ chức tội phạm cộng sản là thành phần gồm các cá nhân được gọi là trí thức xã hội chủ nghĩa (không tuyệt đối) nhưng đa số người của nhóm này là thành phần tương đối có học khá hơn những cá nhân ngu dốt, lực điền đang cầm đầu tổ chức cộng sản. Những cá nhân này được bố trí làm những công việc có vẻ chuyên môn hơn, thực hiện được các công việc tuyên truyền lừa gạt dân chúng, bào chửa cho những lý do kéo dài chế độ cộng sản với những lý luận nghe có vẻ trôi chảy hơn những kẻ ngu dốt đang chỉ huy họ. Cả hai có cùng mục đích bán nước, kéo dài chế độ cộng sản để có cơ hội kéo dài chức vụ, kéo dài đặc quyền, đặc lợi cá nhân.

    Tham vọng chức vụ, tham vọng tiền bạc đã kết chặt hai nhóm này với nhau để kẻ có học hơn phải chịu làm tôi tớ cho kẻ vô học cùng chung con đường bán nước!

    ReplyDelete
  17. Cả hai nhóm này đã tạo nên một thứ quyền lực đen tối. Cả tập thể tôi phạm này đã dùng mọi phương tiện cả lừa gạt lẫn đàn áp có trong tay để tự tiện bán đứng lãnh thổ, tài nguyên và cả con người của nước Việt Nam cho tên xâm lăng Trung cộng để thực hiện âm mưu tối hậu: Kéo dài chế độ cộng sản để kéo dài cơ hội trục lợi bản thân trên tai họa mất nước của 90 triệu người dân Việt Nam mọi sắc tộc!

    Những phần tử ngu dốt đứng đầu đảng cộng sản kết hợp với những phần tử trí thức cộng sản sẵn sàng làm tôi tớ phục vụ cho Trung cộng, kẻ xâm lăng đang cai trị Việt Nam trong khi liên minh bán nước này quay lại đàn áp, kềm kẹp, khủng bố dân chúng, giam cầm với dụng ý hủy diệt sức kháng cự của nhân dân Việt Nam, tiếp tục trả thù người yêu nước Việt Nam trong nhà tù của chúng.

    Mặt khác, liên minh tội phạm này không ngừng tuyên truyền, lừa gạt người dân lao động Việt Nam ở mọi thành thị và mọi vùng nông thôn trong mục đích vừa cướp bóc, vừa đàn áp đồng bào, đồng thời che dấu tội bán nước trong khi vẫn tiếp tục thúc đẩy tiến trình sát nhập Việt Nam vào quyền cai trị trực tiếp của Trung cộng như Hiệp Ước Bán Nước đã ký ở Thành Đô tháng 3, 1990 mà tổ chức tội phạm cộng sản đã cam kết với phía Trung cộng!

    Tương tự như trang blog Basam, Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự đơn giản chỉ là một trang blog tuyên truyền của tổ chức tội phạm cộng sản.

    Tổ chức tội phạm cộng sản sẽ tiếp tục có thêm những trang blogs tương tự các trang Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự, Basam… để phục vụ mục tiêu bán nước của nó.

    Con đường bán nước của tổ chức tội phạm cộng sản đi đã quá sâu. Tự nó không thể, chính nó không muốn trở lại với nguồn gốc dân tộc, đồng bào của nó.

    Những hành động của tổ chức tội phạm này tự nó đã nói lên bản chất của chính nó và đại họa không chối cải của chín mươi triệu người dân Việt Nam hiện nay.

    ReplyDelete
  18. Bài viết rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ!

    ReplyDelete
  19. Anonymous chú comment phản động à @@

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mong Mạng Lưới Bloggers Việt Nam hãy giữ bài này để anh chị em có cơ hội xem để biết.

      Rất cảm ơn.
      Khách
      Trích từ: http://www.danchimviet.info/archives/81032/dien-mao-van-hoa-van-hoc-mien-nam-trong-nhung-tinh-the-cuc-doan-lai-la-noi-hoi-tu-cua-bon-dong-chay-van-hoa-van-hoc-ket/2013/11#comments

      Phải xem để biết…

      Côn an oai quyền một cõi, người dân phải quỳ gối xin tha mạng!
      http://chimkiwi.blogspot.com/2013/11/chi-la-mot-buc-anh.html#comment-form

      Tên côn đồ áo vàng này mà ở miền nam thì nó phải chết chắc chắn một trăm phần trăm. Cộng sản hành hạ, nhào nắn bà con miền bắc đến nông nổi này sao hở trời?

      Mà sao bà con ta lại để lũ đầu trộm đuôi cướp này làm mình ra nông nổi đến vậy chứ? Thật không hiểu nổi!

      Dân nam tuy thật thà, chất phác, hiền thì có hiền thật, nhưng cộng sản cỡ ngữ này là bay đầu không còn chổ đội nón, tới đâu thì tới. Còn không thì thuốc cua, thuốc chuột cũng chết hết cả nhà chúng nó. Nhiều thứ đồ chơi lắm mà, nhẹ nhất một, hai chai xăng cũng đủ đốt tiêu nhà chúng nó để cảnh cáo. Tiếp tục nữa thì tung hê tất cả. Bọn này xứng đáng rơi đầu.

      Đứng dậy, vùng lên đi bà con ơi. Dân ta xốc tới, dân ta lao tới, lũ lưu manh cộng sản sẽ tháo chạy như bầy chuột. Ta quỳ xuống, chúng sẽ leo lên đầu ta mà ngồi.

      Bà con miền bắc phải lập tức chấm dứt cảnh này, không thể nào để cảnh này tiếp tục. Không thể nào được. Kêu gọi nhau mà chấm dứt cảnh này. Bắt đầu bằng những thằng xếp của chúng nó trước. Tính từ thằng đầu đàn trước, ở đâu cũng được, ngay tại nhà nó càng tốt.

      Phải làm cho chúng nó khiếp vía, từ thằng lớn cho đến đứa tay sai đi rình rập, chui gầm giường, nhòm lỗ khóa nhà của người ta. Phải thẳng tay trừng trị, đừng nương tay gì với chúng nó.

      Dễ quá mà, chỉ tại cách suy nghĩ của dân ta thôi. Thay đổi, thay đổi ngay lập tức cách suy nghĩ của dân ta. Chỉ cần thay đổi cách suy nghĩ của dân ta là lũ chuột bọ cộng sản lưu manh, thổ phỉ này không còn một mống! Chỉ cần dân ta thay đổi cách suy nghi của mình là chế độ này sẽ ra tro bụi ngay thôi.

      Đứng dậy, kêu nhau, gọi nhau, dộng cửa nhà nhau, kêu gọi nhau mà đứng dậy. Phải cùng nhau đứng cả dậy thì mới được làm người. Còn không, cứ để chúng giày đạp mình thì mọi người mãi mãi sống đời nô lệ!

      Hôm nay mới được thất mặt thật của chế độ cộng sản miền bắc đây! Thật hết thuốc chửa cho chế độ rừng rú, bán khai cộng sản!

      Delete
  20. “Biết nhiều mà thấy khổ, đó là cái tâm của người có trách nhiệm.”
    http://chimkiwi.blogspot.com/

    Không khổ đâu bạn ơi…vì đời sống xã hội liên quan chặt chẽ với cuộc đời của bạn, của tất cả các bạn.
    Sống trong một xã hội lành mạnh, đời sống các bạn thảnh thơi, thoải mái. Sống trong một xã hội thối nát, như xã hội hiện nay, đi đâu bạn cũng cảm thấy bực bội, phiền toái vì những nhũng nhiểu, hạch sách. Mà đâu chỉ có nhũng nhiểu, hạch sách? Bạn còn có thể bị tấn công, bị bỏ tù!

    Góp phần dọn sạch những thói hư, tật xấu của xã hội là bổn phận của mọi người, mọi công dân. Nếu ta không dẹp được những tệ nạn của xã hội đến từ người trong xã hội hoặc tệ nạn đến từ cửa công quyền, mọi người đều trở thành nạn nhân!

    Như hiện nay, nếu nước Việt Nam là một nước Tự Do – Dân Chủ đàng hoàng như mọi quốc gia dân chủ khác trên thế giới nơi mà kỹ luật, trật tự, luật pháp nghiêm minh, luật pháp được áp dụng ở mọi nơi, mọi lúc, trong mọi sinh hoạt, xã hội tất phải trở nên văn minh, lịch sự, phúc lợi của người dân được phục vụ đúng mức như luật pháp ấn định. Không cá nhân nào dám làm sai nguyên tắc. Nhân viên nhà nước phải làm đúng, hoặc họ bị mất việc, hoặc họ bị truy tố ra tòa, vào tù.

    Như hiện nay, nước Việt Nam bị Trung cộng cai trị, người dân Việt Nam tất cả đều bị đặt dưới một thứ luật lệ: Đàn áp! Đời sống thảnh thơi của bạn không còn nữa mà bạn mất đủ mọi thứ:

    - Cơ hội có việc làm tốt hơn

    - Cơ hội đi lên trong xã hộ

    - Cơ hội phát triển việc làm ăn

    - Tài sản, đất của bạn có thể bị mất bất kỳ giờ phút nào. Đất bạn bị mất thì nhà của bạn cũng bị mất theo. Lợi thế kinh doanh buôn bán do vị trí đất đai, tài sản của bạn cũng mất!

    - Không chỉ tài sản bạn bị mất mà an ninh cá nhân của các bạn cũng mất! Người ta có thể vào nhà bạn, lùng sục, tìm kiếm những thứ gì đó mà người ta cho là người ta có quyền tìm, nhân danh an ninh quốc gia!

    - Nhân danh an ninh quốc gia, người ta bảo bạn chỉ được nói điều này, không được nói điều kia, làm thế là phản động: Chúng đã bịt miệng, không cho các bạn nói!

    - Các bạn đã mất hết rồi! Sinh hoạt xã hội, sinh hoạt quốc gia liên hệ trực tiếp với tất cả các bạn. Nước mất, chủ quyền quốc gia không còn, chủ quyền các bạn đối với quốc gia Việt Nam không còn nữa. Các bạn đã mất tất cả!

    ReplyDelete
  21. Có ai nó bảo với bạn: Bạn đã nói, bạn đã tìm những thông tin bạn không được phép tìm, bạn làm thế là bạn vi phạm an ninh quốc gia, thế là bạn phải vào tù.

    Chế độ tù ăn uống đói khát, chúng bắt các bạn làm việc tối đa. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng chỉ thị cho bộ công an trong cách trừng trị “ bọn phản động”, từ được dùng để chỉ những ai nói ngược lại lệnh của đảng cộng sản, dù nói đúng:

    - Bắt nó làm thật nhiều, cho nó ăn thật ít. Kiệt sức, nó phải chết!

    Bạn kiệt sức, không thuốc men, tinh thần suy sụp, tình cảm bị đè nén, bạn vừa bị depression nặng, vừa bị khủng bố tinh thần, vừa đày đọa về thể xác, bạn phải chết trẻ, rất trẻ!

    Cái nguy hại của mất nước là như thế.

    Cái nguy hại của người dân một nước không được quyền tham gia giám sát sinh hoạt xã hội lớn lao là như thế! Cái nguy hại của một quốc gia không xây dựng trên tình thần dân chủ lớn lao là như thế!

    - Khi quyền của công dân bị tước đoạt thì hậu quả sẽ lớn khôn lường.

    - Cái nguy hại của người dân một nước khi từ bỏ việc xử dụng quyền hạn công dân của mình cũng lớn khôn lường.

    Biết nhiều về sinh hoạt xã hội, tham gia sinh hoạt xã hội, hổ trợ hay sửa chửa nó, không chỉ là trách nhiệm đối với xã hội không mà thôi mà biết nhiều, can thiệp nhiều, can thiệp đúng mức vào sinh hoạt xã hội trong vai trò của người công dân xử dụng đúng quyền hạn hiến pháp, pháp luật minh định cho cá nhân mình là quyền lợi, không chỉ là trách nhiệm không thôi đâu, bạn ạ.

    Biết nhiều không khổ mà biết nhiều là quyền lợi và hạnh phúc. Vì mình đang có phương tiện trong tay để bão vệ cuộc sống của mình, của người thân, của con cái của mình, hiện tại và mai sau.

    Biết nhiều không khổ, mà biết nhiều để có hành động cần thiết, thích đáng để bão vệ những gì mình có, hôm nay, ngày mai.

    Đau lòng thay, hiện nay các bạn, tất cả các bạn trẻ Việt Nam đã mất tất cả! Nước đã mất rồi thì các bạn cũng đã mất hết tất cả rồi!

    ReplyDelete
  22. Việt Nam đi về đâu?

    Từ lúc năm giờ sáng ở các quán cà phê trong thành phố, ở ngoại ô, ở các đường làng quê, người ta gặp nhau, câu chuyện trao đổi nhau qua lại rồi cũng quay lại việc Trung cộng cướp nước, Việt cộng bán nước, cướp đất của dân, dân chúng nơi đây, nơi kia nổi loạn!

    Trong những đám giổ, đám cưới, người trong họ, trong làng, trong khu xóm địa phương gặp nhau chào hỏi, nhập tiệc, ăn uống, ba điều bốn chuyện rồi thì ai nấy cũng quay lại với chuyện Trung cộng cướp nước, Việt cộng bán nước, cướp đất dân, người Việt mất nước, phải làm sao, chuyện gì sẽ xãy ra, và người ta lại chưởi, người ta nguyền rủa Việt cộng!

    Năm đảng viên cộng sản bị bắn một lúc ở Thái Bình, vài người khác bị bắn ở Đồng Nai, cũng là đảng viên cộng sản. Người dân oan Việt Nam từ Lạng Sơn, Cao Bằng, biên giới Việt – Hoa, từ miền đông, miền tây, miền Trung và các vùng phụ cận Hà Nội đổ về Hà Nội đòi đất, đòi nhà mỗi lúc một thêm đông đão.
    Đảng viên nổi dậy kêu gọi thành lập đảng đối lập chống đảng cộng sản hiện tại. Người dân Việt Nam khắp nước, mọi thành phần xã hội, mọi tôn giáo đều càng lúc càng phẩn nộ vì tình trạng mất nước. Cả nước đều thấy, cả nước đều nghe.

    Kinh tế Việt Nam đi vào giai đoạn sụp đổ đến nổi giới chức kinh tế của cộng sản phải công khai tuyên bố VN đang cần phải vay thêm nợ để trả nợ và để chi tiêu. Chế độ cộng sản phải kết liểu số mạng của nó tại đây hoặc phải ngữa tay nhận viện trợ của Trung cộng.

    Việt cộng nhận viện trợ nhỏ giọt của Trung cộng để thoi thóp, sống còn trong khi Trung cộng càng cảm thấy cần thiết phải ra tay diệt trừ tham nhũng Việt cộng quyết liệt hơn nữa để bão đảm khoản tiền nó viện trợ, cho Việt cộng vay… không rơi vào tay đám tham nhũng hiện nay.

    Đảng viên cộng sản sẽ chết, sẽ thọ nạn càng lúc càng nhiều, trong lúc đó cuộc sống, đời sống của toàn dân Việt Nam sẽ như người dân ở Bắc Hàn, đói khổ, dật dờ như những bóng ma, muốn sống không sống được, muốn chết không chết được!

    Viễn ảnh trên đây của hơn tám mươi triệu người Việt Nam trong nước, khắp nơi, số đông người đều đã biết. Không bao lâu nữa, cả nước đều sẽ biết.

    ReplyDelete
  23. Trước khi Trung cộng hoàn toàn xiết chặt cứng gọng kềm cai trị của nó. Người Việt Nam sẽ nổi loạn khắp nơi. Những đám đông nhân dân, nông dân, công nhân, đồng bào các tôn giáo nổi dậy chống đảng cộng sản, Việt cộng, tay sai của quân cướp nước Trung cộng càng lúc càng đông, càng lớn. Số lượng đảng viên cộng sản chết càng lúc càng nhiều, chết vì nhân dân Việt Nam trong cơn thịnh nộ, chết vì Trung cộng âm thầm thúc đẩy bọn bán nước ra tay diệt trừ mình!

    Việt Nam trong tình hình dân chúng nổi loạn khắp nơi như thế, vượt quá khỏi sự kiểm soát của Việt cộng, liệu Trung cộng có đưa quân vào Việt Nam để cứu đám tay sai bán nước?

    Nếu như trước đây, vào thời kỳ của Hồ Chí Minh bán nước, và tên “thủ tướng” đại gian ác Phạm Văn Đồng, Trung cộng có thể làm như thế bằng cách ký kết các thỏa ước này khác để cho đám cố vấn, quân lính Trung cộng vào miền bắc Việt Nam hầu tiện việc điều khiển đám tay sai bản xứ như chúng đã làm. Nhưng vào thế kỷ thứ 21 này, khi sự sống kinh tế của toàn nước Tàu cộng sản và đảng cộng sản Tàu phải sống nhờ vào thị trường Âu Châu, Hoa Kỳ, Nhật Bản là chính, đưa quân can thiệp trực tiếp vào nội bộ Việt Nam là Trung cộng chấp nhận sự sụp đổ của chế độ cộng sản ở tại chính nước Tàu cộng sản. Trung cộng không ngu dại làm như thế.

    Bọn chúng có thể can thiệp vào chuyện nội bộ của Việt Nam nhưng dưới hình thức che đậy, lén lút hà hơi tiếp sức cho đám tay sai bán nước ở Việt Nam, nhưng việc hà hơi tiếp sức cho đám tay sai địa phương không lớn, không nhiều tiền như đám bán nước mơ ước!

    Trung cộng không có tiềm năng kinh tế đủ mạnh để nuôi dưỡng toàn bộ máy bán nước Việt cộng khi thực tế khả năng của chúng chỉ có thể nuôi nổi một số hết sức giới hạn những tên tay sai bản xứ như chúng đang nuôi con của Kim Young II và nhúm tướng, sĩ, tượng chung quanh con của Kim Young II!

    Thực tế này giúp cho nhân dân Việt Nam thấy rõ điều gì sẽ xãy ra khi toàn dân Việt Nam đứng dậy?

    Đảng Việt cộng bán nước này phải tan rả vì không đủ khả năng chống trả. Chế độ cộng sản phải sụp đổ là việc đương nhiên. Trong cơn hổn loạn, lòng dân đang sơn thịnh nộ sôi sục của toàn dân, đảng viên cộng sản khó tránh khỏi cái chết, rất nhiều!

    Cũng như những gì đã xãy ra ở Campuchea vào sau năm 1975, Trung cộng chỉ giỏi thúc đẩy người địa phương sát hại lẫn nhau. Trung cộng thúc đẩy Việt cộng đàn áp dân Việt Nam cho nó bằng lổ miệng, thực tế nó đang cố thủ cho sự tồn tại của chính chế độ cộng sản Tàu ở lục địa. Nó thúc đẩy Việt cộng đàn áp dân chúng Việt Nam, Việt cộng ngu làm thành công, nó hưởng. Nhân dân Việt Nam đồng loạt nổi dậy, vượt quá sức chịu đựng của Việt cộng, đảng viên cộng sản chết, nó đứng bên kia biên giới hò la hổ trợ Việt cộng hết sức mình!

    Bản chất lưu manh, xão trá của Trung cộng, nói một đường, làm một nẽo từ xưa nay ai có nghiên cứu, theo dõi lịch sử bang giao Việt Nam – Trung cộng, Trung cộng và các nước nạn nhân của nó đều biết!
    Việt cộng là học trò của Trung cộng mà không cố tìm hiểu đến nơi đến chốn tên thầy dạy lưu manh, xão trá của mình!

    ReplyDelete
  24. Thực tế, đảng viên cộng sản cấp cao Việt cộng làm sao hiểu được Trung cộng khi từ trên xuống dưới xúm nhau bưng bít thông tin từ thế giới bên ngoài?

    Hồ Chí Minh biết, nhưng không bao giờ đương sự mở miệng vì Trung cộng là thầy, là chổ dựa của tên bán nước này. Những người khác biết, nhưng do hèn, do sợ mất quyền lợi, mất chổ đứng, nên biết mà chỉ nói cách qua loa. Biết không dám nói hết sự thật lịch sử để thế hệ sau biết mà tránh, như Dương Danh Dy. Đương sự này đã từng tuyên bố: “Trung Quốc làm những việc kinh khủng lắm…!

    Kinh khủng là như thế nào? Sao không nói cho toàn dân, các thế hệ sau được biết để còn tránh hậu quả cho mai hậu? Chẳng qua vì hèn, vì ích kỹ, vì không ý thức hết trách nhiệm người đi trước của mình! Việt Nam không phải chỉ có một người như Dương Danh Dy!

    Giải pháp của ai đó nêu ra trên đây là giải pháp xem ra tương đối đứng đắn. Chỉ có cách này, kêu gọi quốc tế vào Việt Nam để tổ chức bầu cử tự do, lập lại một nước Việt Nam mới thì mới có thể ngăn chặn được thảm cảnh người Việt đổ máu nhau chan hòa vì lũ cướp Trung cộng.

    Phi giải pháp này, đảng viên cộng sản sẽ là khối nạn nhân đông đảo sẽ chết dưới hai làn đạn: Nhân dân Việt Nam và bàn tay bẩn thỉu, gớm ghiếc của Trung cộng.

    Hiện nay, giữa cơn hoang mang, hoảng loạn, đảng viên cộng sản không biết lựa chọn con đường nào để thoát khỏi mạng nhện.

    - Bỏ đảng cộng sản, ra đi khỏi nước: Không ai, không nước nào chứa!

    - Ở lại, thùng thuốc súng Việt Nam nổ bùng, mình sẽ là những nạn nhân tan xác trước tiên!

    - Hãy kêu gọi cùng nhau, hãy thuận đi chung một con đường với nhân dân Việt Nam: Kêu gọi quốc tế vào Việt Nam:

    1- Đất nước ra khỏi họa Trung cộng.

    2- Đảng viên cộng sản còn có cơ hội bão đảm được sự sống còn của bản thân.

    ReplyDelete
  25. Địa chỉ Tòa Án Quốc Tế mà tất cả các bạn trẻ Việt Nam phải biết.

    Các bạn hãy thu thập hình ảnh, hồ sơ đầy đủ các nạn nhân bị cộng sản hành hạ, trấn dã man dưới mọi hình thức của những nạn nhân còn sống hay đã chết đệ trình cho International Court of Justice, Tòa Án Quốc Tế, các nơi nhận khác là văn phòng của ông Tổng Thư Ký LHQ, các Tổ Chức Nhân Quyền Thế Giới ở Thái Lan, Hoa Kỳ và Âu Châu.

    1- Gữi đơn từ đến Tòa Án Quốc Tế theo địa chỉ dưới

    2- Email liên lạc với Tòa Án Quốc Tế:

    - Bấm chuột vào chử click here màu xanh (cạnh chử e-mail)

    - Hoặc có thể vào trang Web của Tòa Án Quốc Tế (để dùng link gữi email trực tiếp ở trang Web của Tòa Án Quốc Tế)

    http://www.icj-cij.org/homepage/contact.php

    Sẽ có một khung địa chỉ giống như khung dưới. Bấm vào hai chử click here (canh chử e-mail) màu xanh và gữi e-mail kèm hồ sơ muốn gữi.

    International Court of Justice
    Peace Palace

    Carnegieplein 2

    2517 KJ The Hague

    The Netherlands Telephone: (+31) (0)70 302 23 23

    Telefax: (+31) (0)70 364 99 28

    E-mail : Click here.

    ReplyDelete
  26. Đến lúc đồng bào ta phải hành động. Chỉ hành động mới có thể giải quyết được tình trạng bi thảm của đồng bào ta.

    Địa chỉ mà mọi đồng bào Việt Nam trong nước cần phải biết để có thể tự vệ cho mình và người thân.
    Các bạn có thể giúp thân nhân của các gia đình nạn nhân đệ trình hồ sơ khởi kiện cho International Court of Justice, Tòa Án Quốc Tế, về những hành động bạo lực mà nhà nước cộng sản đã có với các nạn nhân của chế độ, những nạn nhân còn sống hay đã chết vì sự hành hạ, tra tấn dã man của hệ thống công an tội phạm và nhà tù cộng sản.

    Đơn gứi cho Tòa Án Quốc Tế theo địa chỉ hướng dẫn bên dưới. Các nơi nhận khác cần ghi rõ:

    1- Văn phòng của ông Tổng Thư Ký LHQ

    2- Các Tổ Chức Nhân Quyền Thế Giới ở Thái Lan, Hoa Kỳ và Âu Châu.
    International Court of Justice

    Peace Palace

    Carnegieplein 2

    2517 KJ The Hague

    The Netherlands Telephone: (+31) (0)70 302 23 23

    Telefax: (+31) (0)70 364 99 28

    E-mail : Click here.

    3- Email liên lạc với Tòa Án Quốc Tế:
    - Theo link bên dưới, vào trang Web của Tòa Án Quốc Tế
    http://www.icj-cij.org/homepage/contact.php
    Để mủi tên vào hai chử “click here” (cạnh chử e-mail) màu xanh và bấm mở hộp thư gữi e-mail.
    Email các bạn thông báo về trường hợp khẩn cấp của nạn nhân cần viết bằng Anh ngữ (tốt nhất), hoặc cũng có thể viết bằng Việt Ngữ. Nên viết rất vắn tắt trong vòng 400 từ (khoảng 21 dòng trên trang web) nhưng có đầy đủ thông tin cần thiết về nạn nhân (Ai, ở dâu, bị bắt giữ khi nào, Ai ra lệnh bắt giữ, ai ra lệnh tra tấn, cá nhân người tra tấn. Nạn nhân bị tra tấn, hành hạ ra sao, hậu quả tra tấn ra sao, đã được trả tự do hay vẫn còn bị giam giữ, nhà tù ở đâu và địa chỉ liên lạc.

    Quan trọng nhất là địa chỉ liên lạc nhanh nhất, chính xác để nhân viên Tòa Án Quốc Tế có thể liên lạc với thân nhân của nạn nhân.

    ReplyDelete
  27. Nghe, xem để biết thêm nhiều sự thật về tình hình hiện tại của Việt Nam.

    Copy địa chỉ sau đây, để vào khung địa chỉ của Google, Yahoo, bấm “tìm”

    http://radiodlsn.com/

    Chương trình phát thanh (góc trên, bên phải của màn hình)

    Bấm vào mủi tên (ở cuối dòng) để chọn ngày của chương trình phát thanh các bạn thính giả muốn nghe.

    Xin toàn thể đồng bào Việt Nam ở ngoài nước, trong nước hãy tiếp sức phổ biến địa chỉ này để mọi người cùng nghe, cùng biết

    ReplyDelete
  28. Sơn Nguyễn
    Các bạn trẻ Việt Nam, đồng bào Việt Nam nghĩ gì về hiện trạng của đất nước khi xem buổi thi hậu ý nghĩa nhất so với mọi cuộc thi hoa hậu ở cấp quốc gia.


    Buổi thi Hoa Hậu Hoàn Vũ, Miss Universe và Việt Nam

    Đêm nay, tối thứ bảy, tại Công trường Đỏ, Moscow, Mạc Tư Khoa, thủ đô của nước Nga – trước đây là trung tâm điểm của Liên Bang Xô Viết, một đế quốc cộng sản sừng sỏ số một thế giới – buổi bầu chọn Hoa Hậu Hoàn Vũ – Miss Universe – đã diễn ra trong không khí tưng bừng của ngày hội hoàn vũ được các hảng truyền hình lớn nhất thế giới truyền đi khắp hành tinh.

    Những hoa hậu quốc gia từ khắp thế giới được cử về Mạc Tư Khoa để đại điện cho những gì đẹp nhất của quốc gia mình, sắc đẹp, kiến thức, sự thông minh, cao quý về nhân cách, và chiều hướng phát triển của quốc gia mà mỗi hoa hậu có vinh dự đại diện.

    Ca sĩ trẻ Emin của Nga và các vủ công trẻ của Nga đã trình diễn sống động, hào hứng và xuất sắc hai bài hát bằng Anh Ngữ ca ngợi tình người, tình yêu, tuổi trẻ không có biên giới quốc gia làm nền cho đêm dạ hội hoàn vũ lộng lẫy.

    Bên cạnh các màn trình diễn sắc đẹp, phong cách cao nhả, quý phái, các Hoa Hậu đã trình bày cho thế giới thấy khả năng trí tuệ, kiến thức và những mục tiêu cao cả trong lý tưởng mà cá nhân các hoa hậu và quốc gia của họ đang theo đuổi.

    Câu hỏi dành cho Hoa Hậu Brazil: Miss Brazil, cô nghĩ sao nếu một ngày Internet không còn hoạt động?
    Miss Brazil: Internet đem con người lại với nhau. Internet đem lại sự tiến bộ cho con người khắp hành tinh. Internet phải luôn luôn có ở đó để phục vụ cho con người. Internet không thể nào ngừng hoạt động vì khắp thế giới không ai chấp nhận việc này xãy ra.

    Lời bình của người nử Co-Host lừng danh của đêm hội hoàn vũ đến từ Luân Đôn, Anh Quốc dành cho Hoa Hậu Phillipine:

    - Câu trả lời thông minh, chính xác và hàm ý của Miss Philipine, cô tin tưởng ở giáo dục, cô ủng hộ giáo dục, cô kêu gọi ưu tiên cho những phương tiện dành cho giáo dục đối với thế hệ tuổi teen trên toàn thế giới. Đêm nay, Philipine đã hãnh diện vì Miss Philipine.

    Đêm hội hoàn vũ đã kết thúc trong cảnh tưng bừng với người nhận giải xứng đáng là Tân Hoa Hậu Hoàn Vũ, cô Gabriela Isler, Hoa Hậu Venezuela, đã nhận vương miện Tân Hoa Hậu Hoàn Vũ của năm 2013 và cô Patricia Rodriguez, Hoa Hậu Tây Ban Nha , người về thứ nhì.

    Tân Hoa Hậu Hoàn Vũ, Cô Babriela Isler với một thoáng bất ngờ trong giây phút đầu tiên, miềm vui nhất đời ngay sau đó đã bùng lên khi cô biết cô được chọn cho ngôi vị Tân Hoa Hậu Hoàn Vũ.

    Đã sẵn đẹp,nụ cười của cô tươi hơn hoa nở và đẹp hơn bao giờ khi cô vừa cười, vừa khẻ nghiêng mặt đưa tay gạt nhẹ giọt lệ sung sướng nhất đời của cô

    ReplyDelete
  29. Chỉ vài giây sau khi kết quả công bố, Tân Hoa Hậu được trao tặng hoa, giải băng Hoa Hậu Hoàn Vũ được choàng lên người, ngang qua vai, vương miện được Hoa Hậu Hoàn Vũ năm 2012, cô Olivia Culpo, Hoa Kỳ trao lại trong lúc các hoa hậu các nước trong trang phục dạ hội đẹp nhất, thanh nhả nhất, lộng lãy nhất đã ùa đến ôm hôn và rối rít chúc mừng cô.

    Không còn sự sung sướng nào hơn. Không còn niềm tự hào quốc gia nào lớn hơn cho cô Gabriela, Hoa Hậu Venezuela, Tân Hoa Hậu Hoàn Vũ và các hoa hậu của mọi quốc gia.

    Trong lễ hội long trọng, tưng bừng nhất thế giới đêm nay, người ta thấy các hoa hậu đến từ rất nhiều quốc gia, nhưng người ta không thấy bóng dáng Hoa Hậu Việt Nam. Vì sao?

    Tuổi trẻ Việt Nam, phái nử của tuổi trẻ Việt Nam không có người đẹp? Nử giới của tuổi trẻ Việt Nam không có người không minh, kiến thức?

    Không, không phải thế!

    Con người Việt Nam có đầy đủ khí chất, phẩm chất, khát vọng mà nếu có điều kiện phát triển thì con người Việt Nam có thể thành đạt mọi mục tiêu mà người của các dân tộc khác trên thế giới làm được.
    Tài năng, phẩm chất trong con người Việt Nam đã mai một chỉ vì chế độ cộng sản ở Việt Nam đã kềm hãm, đã đẩy lùi sự tiến bộ, nó bít chặt mọi khát vọng phát triển của con người Việt Nam, mọi thế hệ!
    Câu nói của Hoa Hậu Philipine: Cô tin tưởng ở giáo dục, cô ủng hộ giáo dục, cô mong mọi ưu tiên về phương tiện giáo dục sẽ dành cho tuổi trẻ, tuổi teen, toàn thế giới.

    Câu nói này theo người viết bài này, nếu có thể , hãy xin phép sửa lại đôi chút:

    “Nên dành ưu tiên mọi phương tiện giáo dục cho những kẻ đứng đầu của đảng cộng sản, bộ chính trị và ủy ban trung ương của đảng này!”

    Những người này cần được ưu tiên giáo dục để họ hiểu được họ đang là những khổi đá cản trở, bít chặt con đường phát triển của con người Việt Nam mọi sắc tộc và tuổi trẻ Việt Nam mọi thế hệ!

    Những khối đã vô tri chỉ cản trở dòng chảy, dòng sinh hoạt mà không gây tác hại gì khác cho con người, nhưng con người của những kẻ đứng hàng đầu đảng cộng chẳng những đã cản trở mà còn gây biết bao tai họa cho đất nước, cho dân tộc, cho người của những thế hệ hiện nay và mọi thế hệ mai sau!

    - Toàn dân Việt Nam không ai muốn thành nô lệ!

    - Toàn dân Việt Nam, toàn thể tuổi trẻ Việt Nam, ai ai cũng muốn tiến bộ. Cả nước ai ai cũng biết rõ ràng như thế. Chỉ những kẻ đứng đầu cộng sản là không muốn biết!

    - Vì sao? Động lực nào đã làm cho những kẻ này có thái độ, hành động bất chính, vô lương tâm đến như vậy?

    - Nguyên nhân gì, động lực nào là vấn đề của những kẻ này. Dân tộc Việt Nam, gần chín mươi mươi triệu con người Việt Nam có con đường mà dân tộc Việt Nam phải đi.

    ReplyDelete
  30. Toàn quốc Việt Nam, đồng bào Việt Nam, tuổi trẻ Việt Nam khắp mọi miền đất nước phải phá vỡ mọi chướng ngại, mọi rào cản hiện tại do những kẻ cầm đầu cộng sản cố tình tạo ra tình trạng mất nước, hổn loạn hiện nay.

    - Cả nước hãy vùng lên. Tòa thể nhân dân ta hãy đứng hết dậy. hãy bắt tay vào việc ngay hôm nay.
    - Hãy bắt đầu kêu gọi đồng bào cả nước ngay hôm nay, kể cả mọi con em chúng ta trong quân đội, trong hàng ngủ công an.

    Phải cùng nhau chấm dứt những hành động, hoạt động tác hại của tất cả những kẻ đang tâm gây tác hại vô cùng cho đất nước, cho dân tộc, cho đồng bào Việt Nam.

    Những kẻ vô lương tâm này đã, đang tiếp tục gây hại cho người cả nước, cả đồng bào Kinh lẫn đồng bào mọi sắc tộc!

    Hãy lôi cổ đám người sâu mọt này ra chổ khác. Hãy để những vị trí ấy cho những người trẻ tuổi Việt Nam.
    Những người trẻ tuổi Việt Nam đang chứng tỏ họ có đủ khả năng dẫn dắt đất nước ra khỏi bóng đêm mịt mùng đang bao trùm đất nước hiện nay.

    Hãy để nhưng người trẻ Việt Nam quán xuyến việc điều hành đất nước.

    Hội Đồng các tôn giáo, các vị trưởng lão có đầy đủ uy tín về điều kiện tâm, đức, đầy đủ uy tín về kiến thức khoa học, về giáo dục, truyền thống đạo đức sẽ là những cố vấn trong một Hội Đồng Cố Vấn Quốc Gia cho những người trẻ Việt Nam trên con đường phục hưng dân tộc và đất nước Việt Nam.

    Hãy nhìn lại sự tiến bộ của con người trên thế giới và nhìn lại đêm tối đang bao trùm Việt Nam!
    Hãy hành động. Hãy bắt tay hành động ngay hôm nay.

    Không lý do gì, đồng bào Việt Nam, tuổi trẻ Việt Nam, cả nam và nử, do dự gì nữa. Mỗi người hãy góp một bàn tay.

    Cả nước, đồng bào mọi thôn xóm, mọi cộng đồng, mọi sắc tộc, phải kêu gọi nhau trong dân chúng và kêu gọi cả những con em gần xa đang làm việc cho bộ máy bán nước, đang kềm kẹp dân chúng cho giặc xâm lăng này.

    Hãy bắt đầu công việc kêu gọi ngay hôm nay.


    Việt Nam Vùng Dậy

    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/11/05/quoc-hoi-thao-luan-de-thong-qua-du-thao-sua-doi-hien-phap-1992-5112013/#comments

    ReplyDelete